Khám phá: TOP 15 phim hoạt hình chiếu rạp 2023 hay nhất, được đánh giá cao

thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vn gửi tới các bạn bài viết TOP 15 phim hoạt hình chiếu rạp 2023 hay nhất, được đánh giá cao. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Thể loại phim hoạt hình không chỉ hấp dẫn người xem nhờ hình ảnh đẹp, bắt mắt mà còn nhờ kịch bản, nội dung đỉnh cao. Dưới đây, thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vnsẽ chia sẻ phim hoạt hình chiếu rạp 2023 hay, hấp dẫn nhất.

1. Phim hoạt hình chiếu rạp 2023 hay:  Crayon Shinchan the Movie: The Tornado Legend of Ninja Mononoke – Shin Cậu Bé Bút Chì: Truyền Thuyết Nhẫn Thuật Ninja

Mở màn cho bộ phim hoạt hình năm 2023 là một cuộc tái ngộ hứa hẹn mang đến niềm vui cho những khán giả nhỏ tuổi với nhân vật đáng yêu Shin-chan. “Truyền Thuyết Nhẫn Thuật Ninja,” tác phẩm điện ảnh thứ 30 của loạt phim “Shin Cậu Bé Bút Chì,” đưa người xem quay trở lại thời kỳ hồn nhiên của Shin-chan khi mới chào đời.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Truyền Thuyết Nhẫn Thuật Ninja

Bất ngờ nảy sinh khi một phụ nữ thuộc gia tộc Ninja Hesogakure xuất hiện, tiết lộ rằng Shin-chan đã bị tráo đổi ngay từ khi mới sinh, và cô ta chính là mẹ ruột của cậu. Hướng dẫn bởi Chiyome Hesogakure, Shin-chan hành trình đến ngôi làng Ninja để rèn luyện bản thân và trở thành một Ninja thực thụ.

Tại đây, cậu bé khám phá ra bí mật quan trọng về “Rốn Trái Đất,” nơi nếu nút thắt tuột ra, thế giới sẽ đối diện với nguy cơ lớn. Shin-chan và gia đình phải đối mặt với thách thức lớn này để bảo vệ chính mình và tương lai của loài người. Những tình tiết mới lạ và hấp dẫn hứa hẹn đưa người xem vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, vẫn giữ nguyên phong cách hài hước đặc trưng của “Shin Cậu Bé Bút Chì.”

Bên cạnh những tình huống dở khóc dở cười, “Truyền Thuyết Nhẫn Thuật Ninja” còn chứa đựng những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình và những khoảnh khắc xúc động khi Shin-chan ở bên bố, mẹ, và em gái. Bí mật về thân thế của Shin-chan cũng sẽ được hé lộ, tạo thêm lớp phủ bí ẩn cho câu chuyện hấp dẫn này.

– Imdb: 6.9/10

2.  Mummies – Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London

“Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London” là tác phẩm hoạt hình mới nổi của hãng Warner Bros năm 2023, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm vui nhộn và ý nghĩa. Câu chuyện xoay quanh nhóm xác ướp đáng yêu, sẵn sàng “xâm chiếm” thế giới loài người với những tình huống dở khóc dở cười.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Cuộc Phiêu Lưu Đến London

Cuộc phiêu lưu đưa bộ tứ xác ướp tới London, nơi họ phải tìm lại chiếc nhẫn đính hôn quan trọng đến từ vương quốc xác ướp sâu dưới lòng đất. Theo truyền thống, công chúa Nefer phải kết hôn với Thut, chàng trai được thần linh chọn lựa sau 7 ngày. Tuy nhiên, cả hai đều không muốn cuộc hôn nhân không có tình yêu. Mọi chuyện trở nên hỗn loạn khi chiếc nhẫn cưới bí mật bị “người sống” ăn trộm, đẩy Nefer, Thut, em trai Sekhem, và chú cá sấu đáng yêu Croc vào thế giới loài người.

Với câu chuyện sâu sắc và hình ảnh dễ thương, “Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London” không chỉ là một bộ phim hoạt hình giải trí mà còn mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, và sự tự tin. Âm nhạc hấp dẫn cũng là điểm đặc biệt, khiến cho “Xác Ướp” trở thành một bản hoạt hình không thể bỏ lỡ trong năm nay, thu hút sự quan tâm của khán giả ở mọi lứa tuổi.

– Imdb: 5.9/10

3. Phim hoạt hình chiếu rạp 2023: The Super Mario Bros. Movie

“The Super Mario Bros. Movie” là kết quả của sự hợp tác giữa Illumination và Nintendo, chuyển thể từ trò chơi điện tử kinh điển. Dự án này ngay từ khi được công bố đã tạo nên một làn sóng háo hức và mong đợi từ hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, và không có gì ngạc nhiên khi nó được dự đoán sẽ là một trong những bộ phim hoạt hình nổi bật nhất năm 2023.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

The Super Mario Bros. Movie

Mario không chỉ là một thương hiệu game nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của nhiều thế hệ trẻ và là tựa game bán chạy nhất mọi thời đại. Thế giới của anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa đại chúng, từ thế giới game đến đời thực.

“The Super Mario Bros. Movie” đưa khán giả quay trở lại nguồn gốc của cuộc phiêu lưu đến Vương quốc Nấm của Mario, thợ sửa ống nước, và mô tả hành trình của anh từ một nhân vật bình thường đến huyền thoại. Sự xuất hiện của những “Easter Egg” thú vị từ trò chơi vào bộ phim và cách câu chuyện được khám phá trên màn ảnh tạo nên một trải nghiệm mới lạ và hứa hẹn sẽ làm nổi bật trong làng phim hoạt hình năm 2023.

– Giá tham khảo: 7.1/10

4. Spider-Man: Across The Spider-Verse

“Spider-Man: Across The Spider-Verse” là một trong những bộ phim hoạt hình đặc sắc của vũ trụ Marvel, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng. Trailer của bộ phim đã mê hoặc khán giả, mở ra một cuộc phiêu lưu đa vũ trụ, nơi người xem sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều biến thể Người Nhện độc đáo. So với các phần trước, “Spider-Man: Across The Spider-Verse” hứa hẹn mang đến một trải nghiệm độc đáo với sự đa dạng và phong phú hơn.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Spider-Man: Across The Spider-Verse

Dự án của Sony lấy cảm hứng từ sự kiện truyện tranh Spider-Verse do Dan Slott sáng tác vào năm 2015, nơi mà tất cả các phiên bản của Người Nhện từ các vũ trụ khác nhau cùng tụ hội. Từ Spider Woman, Spider Ham đến Spider 2099 – nhân vật được giới thiệu trong phần Post-credit của ‘Into the Spider-Verse’ – đều sẽ xuất hiện trong bộ phim.

Trailer ra mắt cuối năm 2022 đã hé lộ nhiều phân cảnh thú vị, đặc biệt là hình ảnh của Miles Morales đối đầu với một đội ngũ Spider-Man đông đảo. Với sự chăm chỉ đầu tư vào cảnh quay và nhân vật, “Spider-Man: Across The Spider-Verse” chắc chắn sẽ là một bom tấn phòng vé và làm nức lòng khán giả năm 2023.

– Imdb: 8.7/10

5. TOP Phim hoạt hình chiếu rạp 2023: Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem

Ninja Rùa là biểu tượng hoạt hình đặc sắc của thập kỷ 80, tạo nên một đỉnh cao trong văn hóa giải trí. Nếu bạn là một fan đích thực của nhóm anh hùng này, bạn chắc chắn đã biết đến nhóm bao gồm Leonardo, Donatello, Michelangelo và Raphael, mỗi người với một tư duy và kỹ năng đặc biệt.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem

Bắt đầu từ một bộ truyện tranh sôi động, Ninja Rùa nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim hoạt hình phổ biến nhất. Từ thành công đó, Ninja Rùa đã được chuyển thể sang nhiều dạng hình giải trí khác nhau, từ phim ảnh đến trò chơi điện tử. Mỗi phiên bản mang đến những trải nghiệm độc đáo và dấu ấn riêng của mình.

Đến phần phim hoạt hình sắp ra mắt trong năm 2023, người hâm mộ Ninja Rùa có thể hoàn toàn yên tâm khi biết rằng những người sản xuất, Seth Rogen và Evan Goldberg, tự xem mình là những người hâm mộ đích thực của “đội quân Ninja Rùa”. Họ cam kết đem đến cho khán giả một sản phẩm chất lượng và độc đáo.

– Imdb: 7.2/10

6. Wish

Chuẩn bị ra mắt nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của Disney, bộ phim hoạt hình “Wish” là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất mà Disney mong đợi trong năm 2023, với câu chuyện xoay quanh nhân vật trẻ tuổi là cô gái Ashna.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Wish

Lấy bối cảnh trong vương quốc điều ước Rosas, “Wish” đưa khán giả theo dõi hành trình của Ashna – một cô gái vừa dịu dàng vừa gan dạ, chiến đấu để đối mặt với những kẻ thù và cứu vớt nhân dân trong vương quốc.

Theo những thông tin trước đó, “Wish” sẽ khéo léo tích hợp các chi tiết liên quan đến các tác phẩm kinh điển của Disney. Đặc biệt, phong cách làm phim kết hợp giữa hoạt hình 2D truyền thống và hoạt hình 3D hiện đại hứa hẹn sẽ làm nổi bật bộ phim hoạt hình của Disney trong năm 2023, khiến cho nó trở thành một hiện tượng trên thị trường phim ảnh.

– Imdb: 5.9/10

7. Phim hoạt hình chiếu rạp 2023 hấp dẫn: Nimona

Dường như “Nimona” đã tránh được số phận bị lãng quên, nhờ vào sự can thiệp của Netflix và Annapurna Pictures, giúp dự án phim phiêu lưu giả tưởng này không bị ngưng lại như đã đồn đoán.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Nimona

Ban đầu, “Nimona” được sản xuất bởi 20th Century Fox và hạng mục con Blue Sky Animation Studios. Tuy nhiên, khi Fox bị Disney mua lại và Blue Sky đóng cửa, dự án phải tạm dừng. Cuối cùng, vào ngày 11/04/2022, ND Stevenson (tác giả của “Nimona”) đã công bố sự khởi động lại dự án với sự hợp tác của DNEG Animation và phát sóng trên Netflix trong năm 2023.

Phim hoạt hình năm 2023 kể về Nimona – một thiếu nữ có khả năng biến hình và trở thành mục tiêu của một tay sát thủ. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên phức tạp khi sát thủ này, sau khi được giao nhiệm vụ ám sát Nimona, phát hiện ra rằng cô bạn này có thể giúp anh ta minh oan khỏi tội ác mà anh ta chưa từng phạm phải.

– Imdb: 7.6/10

8. High In The Clouds

“High In The Clouds” là một tác phẩm thiếu nhi xuất sắc, được Philip Ardagh và nhạc sĩ Paul McCartney giới thiệu lần đầu vào năm 2005. Với sự kết hợp giữa truyện sử thi và hình ảnh sinh động, câu chuyện kể về chú sóc con mồ côi, bắt đầu hành trình nguy hiểm qua vùng đất hoang dã để đến khu bảo tồn động vật.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

High In The Clouds

Gần đây, những người yêu thích tác phẩm đã háo hức khi nghe tin Netflix kết hợp với Gaumont Films để sản xuất bộ phim chuyển thể, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng bản hoạt hình mới, đầy sáng tạo và độc đáo, sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị trong năm 2023!

– Imdb: đang cập nhật

9. Phim hoạt hình chiếu rạp 2023 rating cao: Pororo Dragon Castle Adventure

Sau một mùa hè năm 2022 đầy náo nhiệt tại phòng vé Việt, chú chim cánh cụt đáng yêu Pororo và đám bạn từ Hàn Quốc sẽ quay trở lại vào đầu năm 2023 với bộ phim mới mang tên “Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Dinh Thự Rồng” (tựa Việt “Pororo Dragon Castle Adventure”).

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Pororo Dragon Castle Adventure

Trong phần mới này, Pororo, Arthur và bầy bạn của mình sẽ bắt đầu cuộc hành trình đến Dinh Thự Rồng bằng cách tạo ra một con rồng máy bất khả chiến bại. Mục tiêu của họ là giành lại sức mạnh từ tay phù thủy độc ác Gad và cứu giúp các bạn bè. Cuộc phiêu lưu mới của Pororo và đồng đội hứa hẹn mang đến những điều bất ngờ thú vị. Hãy đồng hành và chờ đợi những kỳ quan này nhé!

Là một thương hiệu hoạt hình rất quen thuộc, chú chim cánh cụt dễ thương sẽ tiếp tục gặt hái sự yêu thích từ các khán giả nhỏ bằng tính lanh lợi và sự mưu trí độc đáo. “Pororo Dragon Castle Adventure” là một bữa tiệc giải trí dành cho những người hâm mộ của Pororo và bè bạn thân thương của anh.

– Imdb: 7/10

10. The Amazing Maurice

Chù mèo mập siêu dễ thương và đầy tinh quái sẽ bước lên màn ảnh rộng trong bộ phim hoạt hình “The Amazing Maurice” (tựa Việt “Mèo Béo Siêu Đẳng”) vào năm 2023. Dự án này sẽ đưa khán giả đến với một thế giới huyền bí với sự tham gia của dàn sao Hollywood nổi tiếng như “mẹ Rồng” Emilia Clarke, Hugh Laurie và David Thewlis.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

The Amazing Maurice

Chuyện phim xoay quanh chú mèo béo Maurice, một chú mèo khôn ngoan với khả năng lừa đảo, cùng với Keith – một anh chàng tài năng thổi sáo và đàn chuột tinh ranh, và cô nàng Malicia – con gái của người đứng đầu thị trấn.

Dưới sự hướng dẫn của Malicia, nhóm bắt đầu khám phá bí mật đằng sau thị trấn nhỏ, nơi lương thực của người dân biến mất liên tục và đàn chuột phải đối mặt với những nguy hiểm khó lường.

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách tại châu Âu dành cho thiếu nhi “The Amazing Maurice and His Educated Rodents”, bộ phim mang đến một câu chuyện cuốn hút, thú vị và đầy bất ngờ. Với hình ảnh đẹp mắt và đáng yêu, đặc biệt là chàng mèo mập Maurice, “Mèo Béo Siêu Đẳng” hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim hoạt hình đáng xem nhất trong năm 2023.

– Imdb: 6.2/10

11. Phim hoạt hình chiếu rạp 2023 hay nhất: Elemental

Sau một năm đầy sôi động với các tác phẩm như ‘Lightyear’ và ‘Turning Red’, Pixar đưa đến năm 2023 với nhiều dự án mới hấp dẫn. Hãng phim này đã giới thiệu trailer nóng hổi của “Elemental”, một trong những bộ phim hoạt hình 2023 được đặc biệt mong đợi.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Elemental

“Elemental” sẽ là tác phẩm hoạt hình thứ 27 của Pixar, đặt trong một thành phố tưởng tượng nơi các nguyên tố cơ bản của cuộc sống như đất, nước, lửa và không khí được nhân cách hóa và sống chung với nhau.

Phim kể về chàng nước Wade và nàng lửa Ember, hai nhân vật sẽ khám phá một sự thật cơ bản: họ thực sự có bao nhiêu điểm chung? Nghe đâu cốt truyện lấy cảm hứng từ trải nghiệm cá nhân của đạo diễn Peter Sohn khi lớn lên với vai trò con của người nhập cư ở New York – thành phố đa văn hóa.

Với sức mạnh của Pixar trong việc gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ nhất từ khán giả, kể cả những người thường xuyên thờ ơ nhất, “Elemental” hứa hẹn sẽ là một hành trình tuyệt vời, đầy cảm xúc, vừa buồn vừa vui, đem đến cho khán giả nụ cười và nước mắt đầy đủ.

– Imdb: 7/10

12. Trolls 3: Trolls Band Together

“Troll” (tựa Việt “Quỷ lùn tinh nghịch”) là một trong những bộ phim hoạt hình 3D có yếu tố nhạc kịch được người hâm mộ yêu thích nhất. Lấy cảm hứng từ món đồ chơi kỳ quặc từ cuối thập kỷ 50 đến những năm 90, “những chú lùn độc đáo” đã trở thành ngôi sao của một trong những thương hiệu hoạt hình lớn nhất thế giới – Dreamworks.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Trolls Band Together

Tiếp nối thành công của hai tác phẩm trước là ‘Trolls’ (2016) và ‘Trolls World Tour’ (2020), những chú lùn sẽ quay trở lại trên màn ảnh rộng năm 2023 với sự bùng nổ về âm nhạc và màu sắc trong “Trolls Band Together”.

Hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin về dự án này. Tuy nhiên, dự đoán cho rằng, phim hoạt hình 2023 vẫn sẽ tiếp tục thành công của các tác phẩm trước đó với loạt những bản hit cổ điển và những giai điệu mới lạ. “Trolls 3: Troll Band Together” sẽ ra mắt vào giữa tháng 11 năm nay.

– Imdb: 6/10

13. Migration

“Migration” là tác phẩm điện ảnh thứ 16 của hãng phim nổi tiếng Illumination, nhưng đến nay, vẫn chưa rõ nhiều thông tin về dự án này ngoại trừ rằng nó thuộc thể loại hài – phiêu lưu. Câu chuyện xoay quanh một chú Vịt quyết tâm thuyết phục người cha bảo vệ mình quá mức để bước chân vào hành trình riêng mà chú luôn khao khát.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Migration

Với thành công ấn tượng qua các tác phẩm hoạt hình như ‘Despicable Me’ và ‘The Secret Life of Pets’, “Migration” hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong thế giới phim hoạt hình năm 2023.

– Imdb: 7.1/10

14. Chicken Run: Dawn of the Nugget

Hơn 20 năm sau sự ra đời của phiên bản gốc “Chicken Run”, cộng đồng người hâm mộ sẽ được tái ngộ với cặp đôi Gà qua bộ phim mới mang tên “Dawn of the Nugget”, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2023.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Dawn of the Nugget

Tiếp nối câu chuyện của phần đầu tiên, “Dawn of The Nugget” kể về cuộc phiêu lưu của Ginger và Rocky sau khi họ thành công trốn thoát khỏi trang trại gà. Cuộc sống bình yên của cặp đôi bắt đầu thay đổi khi họ phát hiện ra một kế hoạch đen tối để biến hàng trăm con gà thành những viên cốm gà dễ ăn. Đối diện với mối đe dọa này, Ginger và Rocky phải tái ngộ khám phá để cứu vãn đàn gà.

Phần trước của bộ phim hoạt hình năm 2023 đã nhận được sự đánh giá cao với tỷ lệ tích cực lên tới 97% trên Rotten Tomatoes, thể hiện sự hấp dẫn của tác phẩm với đội ngũ nhà phê bình phim. Do đó, có thể kỳ vọng vào một sự trở lại mạnh mẽ và thành công của “Dawn of The Nugget” khi lên sóng.

– Imdb: 7.4/10

15. Phim hoạt hình chiếu rạp 2023 hay nhất: Escape From Hat

Trong thời gian gần đây, Netflix – nền tảng phát sóng trực tuyến hàng đầu, đã ngày càng khẳng định đẳng cấp của mình thông qua việc sản xuất nhiều bộ phim hoạt hình gốc chất lượng. “Escape From Hat” dường như sẽ là một trong những tác phẩm tiếp theo giúp Netflix củng cố vị thế của mình.

phim hoạt hình chiếu rạp 2023

Escape From Hat

Dựa trên tác phẩm thiếu nhi cùng tên của tác giả Adam Kline, “Escape From Hat” hứa hẹn mang đến một thế giới phong phú và đầy sáng tạo khi theo dõi cuộc phiêu lưu của một chú thỏ, đối mặt với nhiệm vụ khó khăn để thoát khỏi chiếc mũ của pháp sư và quay trở về với gia đình loài người.

Điều đặc biệt, đạo diễn của bộ phim hoạt hình 2023 này là Mark Osborne, người đã thành công với các tác phẩm đình đám như ‘Kung Fu Panda’ và ‘Hoàng Tử Bé’. Do đó, “Escape From Hat” đang trở thành một trong những dự án được đông đảo khán giả trông chờ trong năm 2023.

– Imdb: đang cập nhật

Dưới đây là danh sách 16 bộ phim hoạt hình chiếu rạp 2023 được đánh giá cao nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng rằng những tác phẩm này sẽ làm giàu danh sách phim của bạn trong năm nay. Đừng quên theo dõi thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vnđể cập nhật thêm nhiều bài blog thú vị về mọi lĩnh vực nhé!

 

Related Posts