Khám phá: TOP 11 Bộ phim kinh dị HAY NHẤT mọi thời đại DỰNG TÓC GÁY

thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vn gửi tới các bạn bài viết TOP 11 Bộ phim kinh dị HAY NHẤT mọi thời đại DỰNG TÓC GÁY. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Thể loại phim ma, phim kinh dị từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả màn ảnh nhỏ. Tuy đáng sợ nhưng nó lại có sức hút kì lạ khiến người ta không thể rời mắt. Cùng thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vnđiểm lại những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua nhé!

1. The Exorcist – Quỷ ám

  • Năm phát hành: 1973
  • Đạo diễn: William Friedkin
  • Diễn viên: Jason Miller, Ellen Bursstyn, Linda Blair,…
  • Điểm IMDb: 8.0/10

The Exorcist - Quỷ ám

The Exorcist – Quỷ ám

The Exorcist nằm trong top đầu những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên William Peter Blatty. Thời điểm năm 1973 khi bộ phim mới được ra mắt, The Exorcist đã bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia khác nhau. Thứ nhất vì độ ghê rợn, ám ảnh của bộ phim khiến nhiều người nôn thốc trước khi xem hết phim. Thứ hai là vì nó dựa trên những tình tiết có thật của một buổi trừ tà cho cậu bé Roland Doe năm 1949. 

Trong phim kể về cô bé Regan ngây thơ, trong sáng đang sống cùng với người mẹ nữ minh tinh. Trong một buổi lễ cầu cơ vô tình cô bé bị ám bởi một con quỷ tên Pajuju. Từ đó cô trở nên bảo lực vô cùng, cô báng bổ Đức Chúa Jesus, xấc láo với mẹ của mình. Đây đều là những tội lỗi không thể tha thứ của một con chiên. Cô bé đã được mẹ cho đi chữa trị, chụp chiếu nhưng không thể tìm ra nguyên nhân. Biện pháp cuối cùng mẹ cô tìm đến đó chính là tìm linh mục để xin trừ tà.

The Exorcist vẫn thu hút được sự chú ý của fan kinh dị dù cho đã 5 thập kỉ trôi qua bởi những điều kỳ bí xảy ra xung quanh bộ phim. Đã có rất nhiều câu chuyện lạ lùng xảy ra sau máy quay và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều diễn viên.

Tại thời điểm đó với nội dung đổi mới, âm thanh rùng rợn, hoá trang chuyên nghiệp,… đã giúp The Exorcist giật được giải thưởng “Hoà âm hay nhất”, “Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất” thuộc lễ trao giải Oscar danh giá. Thời điểm sản xuất phim có kinh phí sản xuất tương đối thấp nhưng đã thu về hơn 440 triệu USD. Sau đó trong những năm tiếp theo nó còn được đề cử cho “Phim hay nhât” một trong những thắng lợi của dòng phim kinh dị từ trước tới nay.

2. The Shining – Ngôi nhà ma

  • Năm phát hành: 1980
  • Đạo diễn: Stanley Kubrick
  • Diễn viên: Danny Lloyd, Jack Nicholson, Shelley Duvall, Lia Beldam,…
  • Điểm IMDb: 8.4/10

The Shining - Phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

The Shining – Phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

Một trong những kiệt tác kinh dị của mọi thời đại phải nhắc đến The Shining được phát hành vào năm 1980. Bộ phim không thuộc mô típ của những bộ phim lúc bấy giờ như bối cảnh rùng rợn, âm thanh rúng động,… nhưng vẫn đủ sức để khiến khán giả màn ảnh nhỏ phải khiếp sợ. The Shining lúc mới đầy khi được ra mắt vào năm 1980 đã không được đón nhận nhiều nhưng sau này nó đã được công nhận bởi nhiều đạo diễn, biên kịch nổi tiếng. Và nó rất có ảnh hưởng đến văn hoá đại chúng và luôn được nhắc lại.

Bộ phim kể về nhà văn Jack Torrance cùng với vợ con mình đến khách sạn Overlock. Jack Torrance vốn đang cay đắng trước sự thất bại của mình không ưa cô vợ Wendy hay người con trai Danny của mình nữa. Khi đến khách sạn ông đã bị ảnh hưởng bởi những hồn ma ở nơi đây và bắt đầu có những hành động, cảm xúc kì lạ. Ngoài ra thì vợ con ông cũng đã nhìn thấy những hình ảnh vô cùng kì quái trong khách sạn. Cuối phim nhà văn Jack Torrance đã phát điên và chết. Chỉ còn cô vợ và con trai Danny là sống sót thoát ra khỏi khách sạn ma quái. Nhưng có thật sự Jack đã chết hay rồi sẽ lại xuất hiện thêm một lần nữa?

The Shining đã dành được giải thưởng Motion Picture của Lễ trao giải Online Film & Television Association năm 2014, National Film Preservation Board tại Lễ trao giải National Film Preservation Board, USA năm 2018. Đây là những giải thưởng mà đã nhẽ ra bộ phim có thể đạt được cho những năm đầu tiên công chiếu.

3. Doctor Sleep – Ký ức kinh hoàng

  • Năm phát hành: 2019
  • Đạo diễn: Mike Flangan
  • Diễn viên: Kyliegh Curran, Ewan McGregor, Jacob Tremblay, Rebecca Ferguson,…
  • Điểm IMDb: 7.3/10

Doctor Sleep - Ký ức kinh hoàng

Doctor Sleep – Ký ức kinh hoàng

Doctor Sleep tiếp nối câu chuyện kinh hoàng của The Shining sau 39 năm. Lúc này Danny con trai của nhà văn Jack Torrance đã lớn nhưng vì cú sốc tinh thần, khả năng ngoại cảm khác người nên đã tìm đến đến rượu sống qua ngày. Mọi thứ thay đổi khi Danny gặp được Abra – một cô bé có khả năng “shining” giống như anh. Để bảo vệ cô bé khỏi giáo phái “The True Knot” – chuyên đi hút cạn linh hồn của những người có năng lực đặc biệt. Danny đã quay trở lại khách sạn ma quái Overlock một lần nữa. Tại đây Danny mới biết reằng mình chưa bao giờ thoát khỏi bóng ma của người cha cũng như cái khách sạn “chết tiệt” mà anh đặt chân đến. Cuối cùng anh đã kết liễu đời mình mà cho nổ tung khách sạn.

So với bộ phim tiền nhiệm thì Doctor Sleep có phần kém cạnh hơn một chút nhưng vẫn thu về được khoảng 30 triệu USD doanh thu phòng vé. 

4. Series The Conjuring – Ám ảnh kinh hoàng

  • Năm phát hành: 2013, 2019, 2021
  • Đạo diễn: James Wan, Michael Chaves
  • Diễn viên: Patrick Wilson, Sterling Jerins, Vera Farmiga, Shannon Kook,…
  • Điểm IMDb: 7.5/10

Series The Conjuring - Ám ảnh kinh hoàng

Series The Conjuring – Ám ảnh kinh hoàng

The Conjuring là series phim về đề tài siêu nhiên quỷ ám của vợ chồng Warren. Vốn chủ đề quỷ ám đã hấp dẫn nhưng The Conjuring còn hấp dẫn người xem hơn bởi bộ phim được dựng trên những sự kiện có thật của đôi vợ chồng Warren. 

Xuyên suốt các bộ phim là hành trình giúp đỡ, tìm hiểu nguyên nhân và cách trừ tà của nhà Warren. Lorraine Warren là người có năng lực ngoại cảm, cô có thể cảm nhận và nhìn thấy một số thứ khi chạm tay vào. Còn Ed Warren chuyên phụ trách các công việc còn lại để hộ trợ người vợ của mình. 

The Conjuring có một kịch bản và nội dung phim chỉn chu, âm thanh sống động, những màn hù doạ gây ám ảnh và sởn tóc gáy. Tính cho đến phần phim thứ 3 The Conjuring đã thu về 700 triệu USD, liên tục phá đáo doanh thu phòng vé mỗi khi ra mắt. Và đạt được nhiều giaỉ thưởng lớn nhỏ tại Saturn Award, Critics Choice Award cho Bộ phim kinh dị hay nhất, hay giải thưởng Âm thanh, Hình ảnh, Trailer ấn tượng của Key Art Award,…

Tham khảo thêm một số mẫu sản phẩm bán chạy của YODY để làm mới tủ đồ cũng như phong cách thời trang của bản thân nhé!

5. Series Insidious – Quỷ Quyệt

  • Năm phát hành: 2010, 2013, 2015, 2018, 2023
  • Đạo diễn: James Wan, Leigh Whannel, Adam Robitel, Patrick Wilson
  • Diễn viên: Lin Shaye, Patrick Wilson, Ty Simpkins, Rose Byrne,…
  • Điểm IMDb: 6.8/10

Series Insidious - Phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

Series Insidious – Phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

Series Insidious kể về câu chuyện của một gia đình bị quỷ dữ ám với mưu tính chiếm đoạt linh hồn của họ để nhập vào cơ thể sống lại một lần nữa. Câu chuyện được bắt đầu xoay quanh một đôi vợ chồng chuyển đến một ngôi nhà mới để sống. Tại đây không biết vì sao mà cậu bé bị hôn mê. Hai người đã tìm mọi cách như chụp chiếu tại biện viện nhưng không thấy có biểu hiện gì. Họ tìm đến mẹ của mình và tự đây những uẩn khúc bắt đầu được hé lộ. Và nhà ngoại cảm Elise cùng hai người là đồng đội cuảt bà đã giúp sức cho đôi vợ chồng.

Sau đó xuyên suốt các bộ phim là việc tìm hiểu nguyên nhân, tống khứ và giải trừ những linh hồn ác quỷ về nơi mà chúng phải tồn tại của bà Elise. Insidiuos khiến người ta phải bắn tim ra ngoài bởi những chi tiết hù doạ rợn người, âm thanh sống động,.. Nhưng đâu đó trong bộ phim vẫn luôn ẩn chứa nhữa tình tiết nói về tình người, sự bao dung đầy ấm áp. 

Insidious đã nhận được khá nhiều lời khen cho thể loại phim kinh dị. Cùng vì lẽ đó mà nó đạt được khá nhiều giải thưởng như Bộ phim kinh dị hay nhất 2012 của Empire Award, Phim phát hành rộng rãi hay nhất 2012 của Chainsaw Award,…

6. Series A Nightmare On Elm Street – Ác mộng chết người

  • Năm phát hành: 1984, 1985, 1987, 1988, 1989, 1991
  • Đạo diễn: Wes Craven, Jack Sholder,…
  • Diễn viên: Johny Depp, Heather Langenkamp, John Saxon, Robert Englund…
  • Điểm IMDb: 7.4/10

Series A Nightmare On Elm Street - Ác mông chết người

Series A Nightmare On Elm Street – Ác mộng chết người

A Nightmare On Elm Street là một trong những phim kinh dị hay nhất mọi thời đại đã từng gấy ám ảnh cho Hoa Kỳ trong suốt 1 thập kỷ. Phim lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật của thời báo New York về hàng loạt những cái chết bí ẩn của người tị nạn Lào tại Hoa Kỳ.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Freddy Krueger có đôi găng tay với móng vuốt sắc nhọn. Freddy là tên sát nhân có khả năng  thao túng giấc mơ, đi vào tâm trí của người. Những sát thương trong mơ của hắn xuất hiện ngoài đời thật khi người ta tỉnh giấc, giết chết họ. Tại thị trấn Springwood nơi mà Freddy hoành hành, từng người từng người trong đám học sinh trung học bị giết chết. Cuối cùng mọi người đã tìm cách để trả thù bằng cách lôi hắn ra khỏi giấc mở và dùng lửa là điểm yếu đến giết chết hắn.

A Nightmare On Elm Street đã đạt được nhiều giải thưởng của Saturn Award 2007 với giải Phim DVD cổ điển phát hành hay nhất, Phim kinh dị hay nhất, Giải Phim quốc gia được bảo tồn của National Film Preservation Board, USA…

7. Series Scream – Tiếng thét 

  • Năm phát hành: 1996, 1997, 2000, 2011, 2022, 2023
  • Đạo diễn:  Wes Craven, Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett
  • Diễn viên: David Arquette, Neve Campbell, Courteney Cox, Matthew Lillard
  • Điểm IMDb: 7.4/10 (1996)

Series Scream - Tiếng thét 

Series Scream – Tiếng thét 

Với thể loại phim kinh dị chắc các fan của thể loại này không còn xa lạ gì với series Scream. Bộ phim gây nên nỗi sợ hãi bởi dựa trên những sự kiện có thật về vụ giết người hàng loạt tại Florida, Mỹ những năm 1990.

Scream xoay quanh thị trấn Woodsboro, nơi có một nhóm thanh thiếu niên bị theo dõi bởi gã sát nhân tên Ghostface. Tên sát nhân này chuyên đeo mặc nạ trắng và mặc áo choàng đen, hung khí của hắn thường là những con dao nhọn hoắt. Cơn hoản loạn bắt đầu khi một đôi thanh niên yêu nhau bị giết hại vào treo cổ trước của nhà của cô gái. Liên tục sau đó là hàng loạt cái chết xuất hiện với những tiết thét kinh hãi của nạn nhân xấu số. Ngay cạnh đó là Sidney cô gái đang quay cuồng bởi cái chết của mẹ. Cô và bạn trai Billie đến nhà bạn chơi và bị Ghostface truy sát. Tại đây Ghostface tiết lộ hắn chính là Billie – bạn trai của cô và tòng phạm là bạn thân của hắn.

Phần phim Scream 1996 ra mắt và đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của công chúng. Mỗi phần phim được ra mắt đã thu về từ 100 – 150 triệu USD và đạt nhiều giải thưởng danh giá như Phim Kinh dị xuất sắc nhất 1997 của Saturn Award, Phim hay nhất 1997 của IHG Award,…

8. Series Ringu – Vòng tròn oan nghiệt

  • Năm phát hành: 1998, 1999
  • Đạo diễn: Hideo Nakata
  • Diễn viên: Miki Nakatani, Yuko Takeuchi, Nanako Matsushima, Hitomi Sato,…
  • Điểm IMDb: 7.2/10 (1996)

Series Ringu - Phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

Series Ringu – Phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

Lọt top phim kinh dị hay nhất mọi thời đại là phim là bộ phim đến Nhật Bản – Ringu. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Koji Suzuki. Bộ phim gây ám ảnh bởi quá đỗi chân thực, những bối cảnh thường được thấy trong đời sống. Đặc biệt là những cuộn băng, đầu băng chạy và TV là những thứ luôn xuất hiện trong các hộ gia đình.

Ringu xoay quanh một cuộn băng bí ẩn, người ta đồn thổi trong đó có một lời nguyền kinh khủng mà bất cứ ai xem phải cũng đều chết sau một tuần. Reiko Asakawa là nữ phóng viên đảm nhiệm chuyên đề liên quan đến cuộn băng. Tại đây cô cũng hay tin cháu của cô là Tomoko và ba bạn học đã chết trong trạng thái kinh hãi tột độ, Lần theo dấu vết cô đã biết trước khi chết 4 đứa trẻ đã xem một cuộn băng bí ẩn. Cô cũng tò mò xem những thước phim bí ẩn và ngay sau đó có một cuộc điện thoại reo lên báo hiệu cô đã bị ám bởi lời nguyền. Để giúp sức giải lời nguyền cô đã hỏi chồng cũ mình là Ryuji Takayama. Và vô tình cả con trai cô là Yoichi cũng xem phải. Cô diên cuồng tìm cách hoá giải lời nguyền và tìm ra một bí mật động trời đằng sau đó.

Ringu khi được phát hành cũng không ngờ rằng sẽ thu về nhiều thắng lợi đến vậy. Với kinh phí sản xuất chỉ 1.2 triệu USD sau khi ra rạp phim đã thu về hơn 138 triệu USD. Năm 1999 Ringu đạt giải Phim được yêu thích nhất của giải Popular Award. Sau đó các nhà làm phim Hollywood cũng đã làm lại bộ phim và có doanh thu phòng vé cực tốt. Đây cũng là bước đà lớn để phim các thể loại phim kinh dị của chấu Á được phát triển tốt hơn.

9. Series Ju-on – Lời nguyền

  • Năm phát hành: 2002, 2003, 2004, 2006, 2009, 2015, 2020
  • Đạo diễn: Hideo Nakata
  • Diễn viên: Miki Nakatani, Yuko Takeuchi, Nanako Matsushima, Hitomi Sato,…
  • Điểm IMDb: 6.7/10 (2002)

Series Ju-on - Lời nguyền

Series Ju-on – Lời nguyền

Gieo rắc nỗi sợ hãi vào tâm trí của khán giả màn ảnh nhỏ và là cơn sốt của những fan yêu thích phim kinh dị chính là Ju-on. Đây là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc nhất của châu Á và đã được Hollywood làm lại và dành thắng lợi ở các phòng vé. Với hai phần phim đầu tiên kinh phí sản xuất chỉ khoảng 30 triệu USD và thu về 270 triệu USD. Ju-on đã trở thành tác phẩm kinh điển trong dòng phim kinh dị khiến ai xem cũng đều cảm thấy ám ảnh.

Bộ phim kể về một đám học sinh trung học đi chơi và rủ nhau vào một ngôi nhà bỏ trống. Họ không biết rằng trong ngôi nhà này có người đã chết và một lời nguyền đã được gieo lên bất cứ ai đi vào ngôi nhà này. đám học sinh trung học này thường nhìn thấy những hình ảnh về một cậu bé có làn da trắng bệch Toshio và một ma nữ tóc dài có đôi mắt đầy lòng trắng kinh dị. Bi kich thật sự đằng sau ngôi nhà ma ám là cái chết của hai mẹ con Kayako – Toshio. Kayako thâm yêu giáo viên của con mình là Kobayashi. Chồng cô là Takeo Saeki biết được bí mật này vì tức giận mà giết chết hai mẹ con cô một cách dã man. Sau khi chết linh hồn của hai mẹ con trở thành linh hồn oán giận, giết chết bất cứ ai dám đụng đến ngôi nhà của họ.

10. Get out – Trốn thoát

  • Năm phát hành: 2017
  • Đạo diễn: Jordan Peele
  • Diễn viên: Allison Williams, Catherine Keener, Daniel Kaluuya, Bradley Whitford,…
  • Điểm IMDb: 7.8/10

Get out - Trốn thoát

Get out – Trốn thoát

Get out là một bộ phim mới ra mắt cách đây không lâu nhưng nó đã được fan kinh dị ngầm xếp chung với những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Bởi lẽ đây là một trong những bộ phim có nội dung mới mẻ, cốt truyện hay và tuyến nhân vật độc đáo.

Bộ phim kể vể Christ là một người da màu cùng Rose là bạn gái về ngoại ô để thăm bố mẹ của cô. Tại đây anh được tiếp đãi một cách nồng nhiệt, nhưng chính sự nồng nhiệt quá mức cần thiết này khiến cảm thấy lăn tăn. Những người giúp việc ở đây đều là những da màu và có những hành vi khó có thể trả lời. Từng chút một anh khám phá ra những bí mật đen tối sau những nụ cười giả tạo kia trong đó có cả bạn gái anh Rose. 

Phim sau khi được ra mắt đã dành được rất nhiều giải thưởng trong đó có một giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất, Giải Empire cho phim kinh dị hay nhất 2018, Giải Tinh thần độc lập cho Phim hay nhất 2018,… và hàng loạt giải thưởng cá nhân cho đạo diễn và diễn viên. Ngoài ra tại phòng vé phim thu về 250 triệu USD với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 4.5 triệu USD.

11. Series The Evil Dead – Ma cây

  • Năm phát hành: 1981, 1987, 1992, 2013, 2023
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Diễn viên: Ellen Sandweiss, Bruce Campbell, Betsy Baker, Richard DeManincor,…
  • Điểm IMDb: 7.4/10 (1981)

Series The Evil Dead - Ma cây

Series The Evil Dead – Ma cây

The Evil Dead là một bộ phim kinh dị được sản xuất vào năm 1981. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên của tác giả Stephen King. Tuy vào lúc này kĩ xảo chưa được phổ biến nhưng bộ phim đã để lại ẩn tượng bởi những cảnh máu me được quay chi tiết, ghê rợn, diễn xuất ăn nhật thể hiện sự đau đớn, cảnh quay u ám bóng tối bao trùm,… 

The Evil Dead đã thành công thu về 29 triệu USD vào thời điểm đó thì kinh phí sản xuất chỉ khoảng 400.000 USD.

Phim kể về 5 người bạn đi vào rừng sâu để tìm chốn bình yên, thư giãn. Nhưng vô tình một trong số những người ở đó vô tình tìm thấy một cuốn số tay làm bằng da người. Trong đó có những câu chú và những kí tự đặc biệt, bên cạnh là một cuốn băng ghi lại giọng nói của những người lạ. Sau khi thoả mãn tính hiếu kì, phong ba bão táp bắt đầu kéo đến. Ma cây sống lại và giết từng người một cách man rợ. Năm người đi nhưng chỉ còn một người sống sót quay trở về. 

Trên đây YODY đã gửi tới các bạn thông bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Bạn đã trải nghiệm hết những bộ phim này chưa, hãy bật máy lên thưởng thức và có những giờ phút giải trí nhé.

Related Posts