Khám phá: 111+ Cách treo quần áo trong shop chốt đơn không ngừng

thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vn gửi tới các bạn bài viết 111+ Cách treo quần áo trong shop chốt đơn không ngừng. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Mỗi chi tiết dù lớn dù nhỏ có trong cửa hàng sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ đến tất cả khách hàng ghé qua. Vì thế mà có những nguyên tắc trưng bày quần áo giúp cho shop của bạn tối ưu được diện tích và tạo nên cảm xúc thời trang mạnh mẽ gửi đến mỗi khách hàng thân thương.

Vậy có những cách treo quần áo trong shop nào giúp bạn tăng thêm tỉ lệ chốt đơn, giúp bạn bán hàng nhanh vèo vèo? Hãy cùng thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vntìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao nên chú ý đến cách treo quần áo trong shop?

Tạo ấn tượng mạnh mẽ với cách trưng bày shop quần áo là một chiến lược quan trọng trong kinh doanh, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra trải nghiệm mua sắm đặc biệt. Việc chăm sóc cửa hàng qua cách treo quần áo không chỉ là nghệ thuật sắp xếp mà còn là chìa khóa quyết định sự thành công từ những ngày đầu tiên cửa hàng mở bán.

cách treo quần áo trong shop

Cách trang trí shop quần áo đơn giản mà đẹp

Được hiểu rằng, việc sắp xếp quần áo một cách hấp dẫn không chỉ là để trưng bày mặt hàng mà còn để kích thích sự tò mò và mong đợi của khách hàng. Một cửa hàng quần áo có cách treo quần áo sáng tạo không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là một trải nghiệm thú vị và đầy sự ấn tượng.

Trong thế giới thời trang ngày càng phát triển, mỗi khách hàng chỉ dành khoảng 10 giây để quyết định liệu họ có cảm thấy hứng thú hay không. Tận dụng mỗi khoảnh khắc ngắn ngủi đó để chạm vào cảm xúc, để cửa hàng của bạn trở nên đặc biệt và khác biệt trong tâm trí của khách hàng là cách đơn giản nhất để bạn “buôn may bán đắt”

1.1 Có nên thường xuyên thay đổi vị trí treo quần áo không?

cách treo quần áo trong shop

Trang trí shop quần áo nhỏ đẹp

Câu trả lời là CÓ. Thường xuyên thay đổi vị trí treo quần áo sẽ giúp các khách hàng dễ dàng tìm thấy món đồ mình cần tùy theo mùa. 

Các món đồ sale, giảm giá hay các chiến dịch bán hàng cũng từ đó mà được triển khai dễ dàng hơn. Ngoài ra, đây là cách đơn giản để bạn thường xuyên đem lại không khí mới mẻ, đưa đến những điểm chạm khác lạ cho các khách hàng thân quen.

Có thể tham khảo một vài thương hiệu lớn trên khắp thế giới như Zara, H&M, Gucci, LV,… cũng thường xuyên thay đổi vị trí các kệ hàng của họ để duy trì sự hấp dẫn trong quá trình bán hàng.

Đừng quên F5 tủ đồ của bạn với những chiếc áo khoác, áo phao thời thượng nhất tại YODY!

2. TOP 4 cách treo quần áo trong shop phổ biến nhất

Trưng bày cửa hàng quần áo đẹp là bước đầu tiên để biến không gian bán hàng trở thành không gian nghệ thuật và gần gũi hơn với khách hàng. Concept Area, nguyên tắc Arena, quy luật số 3 hay phân loại đều các cách trang trí shop quần áo đơn giản mà đẹp bạn nên tham khảo.

2.1 Concept Area – Trưng bày theo chủ đề

cách treo quần áo trong shop

Concept Area – Trưng bày theo chủ đề

Mục tiêu của việc sắp xếp cửa hàng theo kiểu concept store là thu hút sự chú ý, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những người đam mê thời trang. Đặc biệt, nếu bạn muốn định hướng thời trang theo một phong cách riêng biệt thì đây là cách sắp xếp mà nhất định bạn cần tuân thủ.

Chẳng hạn như Gucci, LV, Versace, Dior,… mỗi cửa hàng của họ đều được sắp xếp theo Concept Area riêng với phong cách mang chất riêng. Nhờ đó, các khách hàng đều được chiêm ngưỡng không gian vô cùng độc đáo có 1 không 2 mà chỉ các thương hiệu này đem lại.

Ví dụ, cửa hàng quần áo của bạn chủ yếu bán những chiếc áo khoác, áo phao chất lượng cao, mẫu mã đặc sắc và đẹp mắt. Vậy thì chúng sẽ được trưng tại những vị trí dễ nhìn nhất xoay quanh decor nổi bật cho từng sản phẩm.  Kèm theo đó, bạn có thể cung cấp một vài câu chuyện về chất liệu cũng như thông tin sản phảm đến khách hàng. 

Ngoài ra, các hình ảnh trang trí tại cửa hàng cũng phải đem đến không gian đem lại sự nổi bật nhất cho những sản phẩm chủ chốt của cửa hàng. chắc chắn rằng khách hàng sẽ chú ý và thấy hứng thú khi đến với khu vực này.

2.2 Trưng bày theo nguyên tắc Arena

cách treo quần áo trong shop

Trưng bày theo nguyên tắc Arena

Nguyên tắc Arena là một phương pháp phổ biến được nhiều cửa hàng áp dụng để tối ưu hóa cách treo quần áo trong shop. Nó được chia thành 3 cấp độ khác nhau và mỗi cấp độ mang đến các trải nghiệm khác biệt:

Cấp Thấp: Đây là cấp mà bạn sử dụng một chiếc bàn có độ cao từ 1m – 1m2 để trưng bày. Cách này giúp khách hàng nhìn rõ mặt trước và các chi tiết nổi bật của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên treo một vài sản phẩm đáng chú ý nhất trên một bàn để tạo cảm giác vừa gọn gàng mà vừa nổi bật.

Cấp Sào: Ở cấp thứ hai, sử dụng sào treo quần áo (độ cao từ 1m5 – 1m6) để treo nhiều sản phẩm hơn. Đổi lại, khách hàng sẽ không nhìn thấy mặt trước của sản phẩm. Cách treo này yêu cầu các chi tiết như khoảng cách giữa các móc, kích cỡ tăng dần từ trái sang phải, và cách sắp xếp để tạo sự đồng đều và thuận lợi cho việc lựa chọn.

Cấp Tường: Treo quần áo theo cấp tường yêu cầu độ cao từ 2m trở lên và thường được sử dụng để trưng bày bảng hiệu, tên thương hiệu hoặc hình ảnh. Tuy nhiên, cần hạn chế sắp xếp quá tầm nhìn của khách hàng để tránh làm mất tập trung từ sản phẩm.

Đối với nguyên tắc trưng bày quần áo này, việc quan trọng nhất là bạn cần giữ được sự đối xứng, cân bằng tại cửa hàng với góc nhìn từ ngoài vào trong.

2.3 Trưng bày theo quy luật số 3

cách treo quần áo trong shop

Trưng bày theo quy luật số 3

Quy tắc số 3 là một phương pháp phổ biến và dễ áp dụng đối với những chủ cửa hàng mới bắt đầu trong ngành thời trang. Cách treo quần áo trong shop này chính là đặt 3 sản phẩm lên bất kỳ quầy kệ, popup trang trí hay manocanh nào đó để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đặt sản phẩm một cách đối xứng hoặc tạo điểm nhấn làm nổi bật chúng giúp khách hàng dễ dàng chú ý khi lướt qua. Đây là một cách trưng bày hiệu quả, đặc biệt thích hợp cho các cửa hàng có diện tích không quá lớn.

Một số mẹo đơn giản về sắp xếp quần áo mà bạn có thể tham khảo như:

  • Phân loại sản phẩm thành từng nhóm, ví dụ như theo mức giá hoặc khu vực sale off.
  • Tạo ra các khu vực dành cho cùng size để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Sử dụng giá treo đồ bên ngoài để trưng bày những loại quần áo đồng nhất ngoài tủ đồ. Tránh treo quá nhiều loại khác nhau cùng một mẫu trên một giá để tránh làm rối mắt người xem.

Đây là cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp mà bạn cũng có thể áp dụng lồng chéo với cùng các cách trưng bày khác nữa nhé.

2.4 Trưng bày theo phương pháp phân loại

cách treo quần áo trong shop

Trưng bày theo phương pháp phân loại

Hiện nay, nhiều trung tâm thương mại và cửa hàng thời trang đã áp dụng mô hình trưng bày quần áo theo phân loại để mang lại trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn cho khách hàng.

Việc này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa quần áo, tạo ra một tâm trạng thoải mái khi ghé thăm cửa hàng. Các phương pháp bài trí theo phân loại quần áo bao gồm:

  • Áo sơ mi, áo thun, áo khoác, quần jean, và các loại khác được sắp xếp và trưng bày tương ứng với tính chất và công dụng của chúng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng định hình và lựa chọn theo nhu cầu cụ thể.
  • Phân loại quần áo theo giới tính là một cách thông dụng để tạo ra không gian mua sắm dễ nhận biết. Quần áo nam và nữ được bài trí một cách riêng biệt, giúp khách hàng nhanh chóng xác định khu vực mua sắm phù hợp với họ.

3. Các lưu ý quan trọng khi sắp xếp quần áo trong shop

Dù được sử dụng với mô hình shop quần áo nhỏ, trang trí shop quần áo nữ nhỏ hay setup shop quần áo nữ,… thì các lưu ý dưới đây đều sẽ giúp shop quần áo của bạn trở nên có khoa học hơn.

3.1 Trưng bày theo phong cách riêng của cửa hàng

cách treo quần áo trong shop

Trưng bày theo phong cách riêng của cửa hàng

Để duy trì sự ổn định và phát triển lâu dài trong kinh doanh quần áo, việc xác định rõ phong cách của cửa hàng là bước đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn tự chủ hơn khi chọn mua trang thiết bị trang trí cho cửa hàng.

Nếu cửa hàng của bạn nằm ở vị trí trung tâm, nơi có mật độ dân cư cao hãy chú trọng vào các sản phẩm theo xu hướng thời trang đang được quan tâm. Ngược lại, nếu cửa hàng đặt ở khu vực có thu nhập thấp, tập trung vào kinh doanh các mặt hàng đồng giá sẽ giúp thuận lợi hơn.

Để tạo nên sự đa dạng trong trưng bày quần áo, trước hết bạn cần đa dạng hóa nguồn hàng dựa trên đối tượng khách hàng mà bạn muốn bán nhất, muốn hướng đến nhất nhé.

3.2 Đảm bảo quần áo trưng luôn mới và sạch sẽ

cách treo quần áo trong shop

Đảm bảo quần áo trưng luôn mới và sạch sẽ

Sau khi xác định phong cách thời trang và cách sắp xếp quần áo trong cửa hàng, quan tâm đến vấn đề vệ sinh là bước tiếp theo quan trọng. Đây là thời điểm để trang bị các đồ trang trí cho tủ kệ một cách hợp lý và phù hợp với phong cách đã được xác định từ ban đầu. 

Trong một số trường hợp, hãy kiểm tra kỹ để tránh tình trạng treo quần áo và bị dính vào các vết sơn chưa khô từ quá trình trang trí cửa hàng. Chú ý đến những điểm như vậy sẽ giúp bạn bắt đầu một cách thành công.

Ngoài ra, quần áo được trưng bày sẽ được khách hàng, những người xem hàng,… mặc thử và sờ chạm rất nhiều. Vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh chúng để quần áo được mặc thử luôn trong trạng thái tốt nhất.

Đặc biệt nếu bạn cần tham khảo về cách trang trí shop quần áo tại nhà thì đây là bước cần được kiểm tra mỗi ngày.

3.3 Dành vị trí trung tâm cho các mẫu hot

cách treo quần áo trong shop

Dành vị trí trung tâm cho các mẫu hot

Hãy trưng bày những bộ trang phục nổi bật nhất tại cửa hàng của bạn ở những vị trí dễ dàng thuận tiện cho việc quan sát và đừng ngần ngại thay đổi các mẫu thường xuyên để tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng.

Cân nhắc sử dụng ánh đèn LED sáng để làm nổi bật những bộ trang phục đó và tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý từ khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Nhờ vậy những mẫu hàng “trendy” trong chiến dịch bán hàng cũng được chú ý nhiều hơn.

3.4 Không treo nhiều mẫu giống nhau trên cùng một kệ

cách treo quần áo trong shop

Không treo nhiều mẫu giống nhau trên cùng một kệ

Để tối ưu hóa không gian và diện tích, hãy tránh việc treo các sản phẩm có màu sắc và kiểu dáng giống nhau trên cùng một kệ. Thay vào đó, nên bổ sung các mẫu sản phẩm theo xu hướng hot để tạo sự độc đáo và thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Bạn có thể treo một mẫu với một vài size để tối ưu không gian treo đồ mà vừa đảm bảo khách không thử đồ quá nhiều chiếc mới. Trong các cách treo quần áo trong shop thì đây là lưu ý khá quan trọng đó nhé.

3.5 Không được để giá treo quần áo trống

cách treo quần áo trong shop

Không được để giá treo quần áo trống

Hãy đảm bảo rằng mọi chiếc giá treo quần áo trong cửa hàng luôn đầy đủ và thu hút mọi ánh nhìn. Nếu bạn chỉ treo vài bộ quần áo trên một chiếc giá, có thể tạo ấn tượng cho khách hàng rằng cửa hàng của bạn có ít mẫu sản phẩm. Điều này có thể làm giảm sự đa dạng và sự nổi bật của sản phẩm trong mắt khách hàng.

Giá treo quần áo quá chật hoặc quá trống đều sẽ khiến shop trở nên khá nhàm chán, vì vậy bạn cần cân đối không gian sao cho hợp lý.

3.6 Trưng cùng các phụ kiện thời trang

cách treo quần áo trong shop

Trưng cùng các phụ kiện thời trang

Sau khi bạn đã có một kệ quần áo phù hợp để sắp xếp cửa hàng một cách ấn tượng và hiệu quả, việc tiếp theo là bố trí các phụ kiện thời trang sao cho không chỉ đẹp mắt mà còn tiết kiệm thời gian khi sắp xếp qua từng mùa thời trang. Lúc này, bạn có thể áp dụng nguyên tắc Arena trong việc trang trí cửa hàng thời trang.

Trong các cách treo quần áo trong shop thì sử dụng phụ kiện theo mùa sẽ giúp bạn vừa đem đến sự thú vị, mới mẻ mà vừa giúp các khác hàng tham khảo được outfit mà shop định hướng.

3.7 Bố trí lối đi phù hợp với không gian

cách treo quần áo trong shop

Bố trí lối đi phù hợp với không gian

Một trong những cách hiệu quả để sắp xếp quần áo trong cửa hàng là thiết kế lối đi phù hợp với không gian chung. Trước khi quyết định mua hệ thống tủ và kệ lớn, hãy thực hiện một đánh giá kỹ lưỡng của mọi khu vực trong cửa hàng.

Hãy xem xét xem có những vị trí nào trong cửa hàng không thể thấy được khu vực chủ đề hay điểm nổi bật tại quầy thanh toán không. Đồng thời, kiểm tra xem mọi lối đi trong cửa hàng có thuận tiện cho việc di chuyển khi khách hàng chọn đồ không. Tất cả những yếu tố này đều quan trọng để tạo ra một không gian mua sắm thoải mái cho khách hàng.

Nếu diện tích cửa hàng hoặc mặt tiền không đủ rộng, hãy xem xét việc thay thế tủ và kệ bằng giá treo hay gương. Điều này giúp tận dụng tối đa không gian không sử dụng mà vẫn giữ cho lối đi trong cửa hàng dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng.

3.8 Kiểm tra quần áo thường xuyên

Sau khi bạn đã thiết lập một không gian cửa hàng hài hòa với các mẫu quần áo thời trang, đừng quên thực hiện kiểm tra định kỳ các thiết bị và dụng cụ trang trí đã được sử dụng trong cửa hàng. Điều này giúp tránh tình trạng hư hỏng nặng, tiết kiệm thời gian và công sức cần thiết cho việc sửa chữa.

Ngoài ra, hãy kiểm tra tình trạng của các móc quần áo để đảm bảo chúng còn sử dụng tốt. Sau các mùa giảm giá hoặc các chuỗi sự kiện mua sắm, lượng khách hàng thử đồ tăng lên sẽ làm tăng nguy cơ hỏng hóc. Hãy kịp thời thay thế chúng để không gây gián đoạn cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong tương lai.

4. Mẹo giúp shop quần áo của bạn trở nên thu hút hơn bao giờ hết

Có rất nhiều nguyên tắc trưng bày quần áo mà bạn cần tham khảo tuy nhiên chỉ với các mẹo sắp xếp, bố trí phụ kiện dưới đây sẽ giúp shop nhận được cơn mưa lời khen từ các khách hàng đó nhé.

4.1 Sắp xếp quần áo trong shop một cách khoa học

Tùy vào khách hàng mà bạn hướng đến mà cách treo quần áo trong shop của bạn cần phải hợp lý và logic. Phân chia không gian thành các khu vực theo chủ đề, xu hướng, size hoặc màu sắc có thể làm cho quá trình chọn lựa trở nên đơn giản hơn và đồng thời tạo ra sự gợi ý ẩn sau các mẫu quần áo phối hợp cho khách hàng.

Ví dụ: Nếu cửa hàng chủ yếu bán đồ nam giới thì bạn nên phân chia rõ ràng khu đồ nam và các khu đồ còn lại. Cách này không chỉ giúp quản lý sản phẩm một cách hiệu quả mà còn tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cho tệp khách hàng mà bạn hướng đến đó nhé!

4.2 Bố trí phụ kiện nhỏ ở quầy thu ngân

Vị trí thu ngân là lựa chọn tuyệt vời để trưng bày các phụ kiện đi kèm bởi đây là nơi khách hàng sẽ chú ý và đưa mắt đến ít nhất 2 đến 3 lần. Khi khách hàng đợi tính tiền, họ thường quan sát xung quanh và các phụ kiện đẹp mắt trưng bày ở quầy tính tiền có thể thu hút sự quan tâm của họ.

Bông tai, thắt lưng, nơ, túi xách là những sản phẩm phù hợp để trưng bày ở đây. Điều này không chỉ giúp quảng bá các phụ kiện mà còn tạo ra sự đa dạng cho khách hàng để phối với quần áo họ đã mua từ cửa hàng.

Ngoài ra, đừng quên gắn cả các banner giảm giá, các chương trình khuyến mãi, các hình nhận diện thương hiệu tại vị trí này nhé. Đây là lưu ý quan trọng khi bạn tìm hiểu cách treo quần áo trong shop đó.

4.3 Trang trí khu vực thay đồ đẹp

cách treo quần áo trong shop

Cách treo quần áo trong shop

Một trong những khu vực thường bị các chủ shop bỏ qua đó chính là khu vực thay đồ, đây chính là khâu quyết định cảm xúc mua hàng của các khách hàng mà bạn cần lưu ý hơn.

Hãy trang trí nơi đây thật đẹp theo chủ đề của từng mùa bán hàng, lựa chọn thêm một vài chiếc gương tôn dáng cùng ánh đèn lấp lánh. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích và ngay lập tức “chốt đơn” cho shop của bạn.

5. Kết luận

Có vô vàn những thủ thuật, những các treo quần áo trong shop giúp bạn tối ưu không gian và tạo cảm giác rộng rãi, gần gũi nhất với tất cả các khách hàng.

Tuy nhiên, không phải cách treo nào cũng sẽ phù hợp với shop thời trang mà bạn hướng đến thay vào đó bạn cần xác định phong cách của shop trước khi thực hiện các bước sau cùng.

Hơn hết, mỗi bước nhỏ hay mỗi chi tiết nhỏ trong shop đều là những nguyên nhân tác động đến góc nhìn của khách hàng vì thế bạn không nên bỏ qua bất kỳ bước nào để giúp cửa hàng thêm phần bắt mắt hơn.

Quá trình chọn hàng, mua hàng và thanh toán sẽ diễn ra khá nhanh vì vậy mà tầm quan trọng trong cách treo quần áo trong shop cũng góp một phần không nhỏ đến sự thành công của mọi brand thời trang trên khắp thế giới.

cách treo quần áo trong shop

Cách treo quần áo trong shop

Cách treo quần áo trong shop sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc mua hàng, cảm xúc lựa chọn items hay quyết định chốt đơn của bất kỳ ai ghé qua cửa hàng. Hy vọng qua bài viết này, các độc giả của YODY đã lưu lại những cách treo quần áo trong shop phù hợp nhất với tiệm thời trang của mình.

Related Posts