Khám phá: TOP 15 bộ phim Thành Long nổi tiếng nhiều người xem nhất

thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vn gửi tới các bạn bài viết TOP 15 bộ phim Thành Long nổi tiếng nhiều người xem nhất. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Phim Thành Long là một trong những từ khoá được nhiều người tìm kiếm nhất khi muốn có một bộ phim thư giãn buổi tối. Vậy bạn đã biết Thành Long là ai và những bộ phim nổi tiếng của diễn viên này chưa? Cùng thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vnđiểm lại những bộ phim đáng xem nhất nhé.

1. Phim Thành Long – Thành Long là ai?

Thành Long là một trong những diễn viên voc thuật gạo cội đến từ đất nước Trung Hoa. Ông sinh năm 1954 tại HongKong. Từ bé ông đã được tiếp xúc với võ thuật và nhào lộn nên rất dày dặn kinh nghiệm. Cũng tại thời điểm này ông được gửi học tại Học viện Hý kịch Trung Quốc. Vì vậy vậy mà việc học diễn xuất và võ thuật luôn song hành với nhau. 

Phim Thành Long - Thành Long là ai?

Phim Thành Long – Thành Long là ai?

Năm 1962 là năm đầu tiên ông được nhận vai nhỏ trong Đại Tiểu Hoàng Thiên Bá, sau đó cũng nhận được nhiều vai phụ trong các bộ phim khác như Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài (1963), Đại Tuý Hiệp (1966),… Đến năm 1973 ông lần đầu được đóng vai chính trong Quảng Đông Tiểu Lão.

Năm 1976 thì đầu tư dự án phim không thành công nên Thành Long trở lại làm công nhân tại Canberra. Tại đây ông cũng đặt cho mình biệt danh là Jackie Chan. Sau đó đến năm 1978 ông quay trở lại màn hình điện ảnh với Xà Điêu Hình Thủ và nhận được cơn mưa lời khen. Đây cũng là bước đà sự nghiệp mở ra con đường làm nghệ thuật cho ông với những pha võ thuật hài hước mang đầy tính giải trí, thoải mái.

Tính cho đến nay đã ông đã có hơn 60 năm tuổi đời trên con đường nghệ thuật thứ 7. Cùng xem lại những bộ phim đẻm lại tiếng vang lớn cho Jackie Chan nhé.

2. Police Story – Câu chuyện cảnh sát

Police Story - Câu chuyện cảnh sát

Police Story – Câu chuyện cảnh sát

Bộ phim kể về một anh chàng cảnh sát chính trực, bảo vệ công bằng và lẽ phải. Trong một vụ án, để bảo vệ nhân chứng, anh đã bị ông trùm ma tuý HongKong gài bẫy. Anh cảnh sát phải liên tục truy tìm và tránh khỏi bẫy đã được tạo ra. Và cuối cùng tự tìm lại công lý đã bị chôn vùi bởi băng nhóm phạm tội. 

3. Mr. Nice Guy – Chàng trai tốt bụng

Mr. Nice Guy - Chàng trai tốt bụng

Mr. Nice Guy – Chàng trai tốt bụng

Bộ phim xoáy quanh đầu bếp tên Jackie làm việc tại nhà hàng Melbourne, Đức. Bản thân có sẵn chút tài nghệ võ thuật nên anh đã giúp đỡ một cô gái. Cô gái này là phóng viên tên Diana, cô đang sở hữu cuốn băng có ghi lại cuộc giao dịch mua bán ma tuý. Jackie đã bảo vệ cô gái này khỏi sự truy sát của băng đảng khét tiếng. 

4. Who Am I – Tôi là ai

Who Am I - Tôi là ai

Who Am I – Tôi là ai

Who Am I là một một bộ phim Thành Long hay, Thành Long vào vai một anh chàng bị mất trí nhớ sau khi nhảy từ chiếc trực thăng xuống. Anh không biết mình là ai và mất hoàn toàn ký ức cũ. Tuy nhiên trong đoạn thời gian này anh liên tục bị tổ chức áo đen truy sát, rượt đuổi tính mạng. Anh sẽ tìm lại ký ức của mình bằng cách nào?

5. Rush Hour – Giờ cao điểm 

Rush Hour - Giờ cao điểm 

Rush Hour – Giờ cao điểm 

Bộ phim kể về hành trình rượt đuổi băng nhóm ma tuý của bộ đôi thanh tra Jackie Chan và Chris Tucker. Do sự bập bẹ trong ngôn ngữ cũng như nếp văn hoá khác nhau và hai vị thanh tra này đã có những tình huống dở khóc dở cười. Nhưng cuối cùng họ vẫn cùng nhau truy tìm và điều tra dấu vết của vụ án để mang sự thật ra ánh sáng. 

6. Island of Fire – Đảo lửa

Island of Fire - Đảo lửa

Island of Fire – Đảo lửa

Bộ phim kể về một thanh tra cảnh sát Thượng hải chứng kiến bố vợ của mình bị giết chết. Trong lúc truy đuổi kẻ sát nhân anh vô tình nhận ra hắn chính là tên tử tù mới bị kết án tử hình cách đây ít lâu. Để tìm ra rõ ngọn ngành nguyên nhân anh thanh tra đã cải trang vào tù để khám phá bí mật của các tù nhân và âm mưu đằng sau.

7. Drunken Master – Tuý quyền

Drunken Master - Tuý quyền

Drunken Master – Tuý quyền

Trong bộ phim Thành Long võ thuật này, Thành Long vào vai Hoàng Phi Hồng – là truyền nhân của tuý quyền. Tại đây kể về hành trình mà Hoàng Phi Hồng trả thù cho người anh em Phúc Dân Kỳ. Thời kỳ này cũng là lúc thực dân Anh lùng sục các báu vật và thu giữ ấn ngọc của Phúc Dân Kỳ. Hoàng Phi Hồng sẽ trả thù và lấy lại ấn ngọc như thế nào?

8. Shanghai Noon – Trưa Thượng Hải

  • Năm phát hành: 2000

  • Đạo diễn: Tom Dey

Shanghai Noon - Trưa Thượng Hải

Shanghai Noon – Trưa Thượng Hải

Nhắc đến phim Thành Long hay làm sao có thể thiếu đi Trưa Thượng Hải. Bộ phim được vẽ lên vào năm 1881, lúc này công chúa Pei Pei bị bắt cóc và đưa đến Mỹ bằng xe lửa. Với vai trò là người bảo vệ Thành Long đã tìm cách để cứu công chúa. Trên đường đi, anh bị tách đoàn và gặp tên cướp Roy O’Bannon. Hai người trở thành bạn và gặp rất nhiều rắc rối bởi khoảng cách ngôn ngữ. Liệu họ có cứu được công chúa hay không?

9. The Myth – Thần Thoại

The Myth - Thần Thoại

The Myth – Thần Thoại

The Myth vẽ lên bối cảnh giữa Trung Hoa vào 2000 năm trước và hiện tại. Lúc này nhà khảo cổ học là Jack luôn mơ thấy mình là tướng quân Mông Nghị. Anh có nhiệm vụ đưa công chúa Ngọc Thấu của đất nước Triều Tiên về Trung Hoa để làm phi cho vua Tần Thuỷ Hoàng. Trong thời gian này hai người nảy sinh tình cảm, nhưng vì là nhiệm vụ quốc gia Mông Nghị bị giằng xé nội tâm. Cuối cùng vì bị sập bẫy kẻ gian mà anh đánh mất công chúa. Về thực tại Jack luôn tìm cách để khám phá lăng mộ nhà Tần và gặp được công chúa ở kiếp này.

10. The Karate Kid – Cậu bé Karate

The Karate Kid - Cậu bé Karate

The Karate Kid – Cậu bé Karate

Bộ phim kể về cậu bé Dre Parker bị buộc chuyển đến Trung Quốc sinh sống. Vì khoảng cách tiếng nói và màu da mà cậu bị đám trẻ con bắt nạt. Vì muốn được mạnh mẽ hơn mà cậu đã đến xin học võ của thầy Han. Trái qua nhiều thử thách cuối cùng cậu cũng đã thành thục và tham gia vào hội thi võ thuật cùng những kẻ bắt nạt cậu. Bởi sự thông minh, kiên trì, bền bỉ và nhân hậu cuối cùng cậu đã dành chiến thắng. 

11. The Forbidden Kingdom – Vua Kungfu

The Forbidden Kingdom - Vua Kungfu

The Forbidden Kingdom – Vua Kungfu

Bộ phim là một câu chuyện được cải biên từ tiểu thuyết Tây du kí của Kim Dung. Câu chuyện về công cuộc giải cứu Tôn Ngộ Không của một anh chàng tên Jackson. Anh chàng này vốn là một cậu bé người Mỹ vô tình lạc về quá khứ và được học hỏi võ thuật Trung Hoa.

12.  Dragon Blade – Kiếm rồng

Dragon Blade - Kiếm rồng

Dragon Blade – Kiếm rồng

Bộ phim được lấy bối cảnh thời Tây Hán. Lúc này đại tướng Hoắc An được giao trọng trách giữ bình yên cho con đường tơ lụa dưới sự tranh giành của 36 chi tộc. Tuy nhiên vì kẻ gian mà ông bị đày ra biên cương chịu nô dịch. Nơi biên cương ông gặp được tướng Lucius của đế chế La Mã. Bỏ qua hiềm khiếm cả hai chung tay chống lại thế lực thù địch để bảo vệ mạng sống của hàng nghìn người.

Trên đây YODY vừa gửi tới bạn top list những bộ phim Thành Long hay nhất. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những bộ phim hay ho để giải trí.

Related Posts