Khám phá: TOP 10 phim Việt Nam hay nhất 2018 nhất định phải xem

thpt-nguyenvancu-brvt.edu.vn gửi tới các bạn bài viết TOP 10 phim Việt Nam hay nhất 2018 nhất định phải xem. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Năm 2018 đã chứng kiến sự phát triển đáng kể của ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam với nhiều tác phẩm ấn tượng và đáng nhớ. Dưới đây là danh sách top 10 phim Việt Nam hay nhất năm 2018, được đánh giá dựa trên nội dung, diễn xuất, và sự thành công tại phòng vé.

1. Phim Việt Nam hay nhất 2018: Gạo nếp gạo tẻ

  • Số tập: 109 tập

  • Thể loại: tâm lý, tình cảm, gia đình

  • Diễn viên: Lê Huỳnh Thúy Ngân, NSUT Minh Đức, NSND Hồng Vân, Trung Dũng

Phim “Gạo Nếp Gạo Tẻ” đã mang đến cái nhìn độc đáo về đề tài gia đình, vốn quen thuộc với khán giả Việt Nam. Câu chuyện trong phim tạo ra những tình huống trớ trêu từ sự thiên vị của mẹ đối với các con. Mâu thuẫn và sự khác biệt về cách ứng xử, hoàn cảnh sống giữa hai cô con gái đã tạo nên khoảng cách trong mối quan hệ gia đình.

Gia đình bà Mai và ông Vương là trung tâm của bộ phim, với ông Vương là giáo viên và bà Mai là người nội trợ. Cuộc sống nhọc nhằn của họ luôn mong muốn con cái thăng tiến và có vị thế trong xã hội. Phần lớn tình huống tập trung vào Hương, cô con gái đầu lòng. Nhưng vì Hương là con gái, mẹ của cô đã có những phản ứng không mấy tích cực, điều này đã tạo ra mâu thuẫn và xích mích trong gia đình.

Gạo Nếp Gạo Tẻ

Gạo Nếp Gạo Tẻ

Bên cạnh việc thảo luận về tình cảm mẹ con, phim cũng đề cập đến những mối quan hệ phức tạp khác như mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, vấn đề xã hội, và sự tương phản trong cuộc sống gia đình. “Gạo Nếp Gạo Tẻ” đã tạo nên bức tranh đa dạng về tình cảm gia đình và đưa người xem suy tư về câu hỏi liệu mẹ có thể yêu thương các con mình bằng nhau hay không, và liệu tình yêu có điều kiện có thể duy trì mối quan hệ gia đình.

2. Hậu duệ mặt trời – Bản remake thành công của bộ phim Hàn Quốc

  • Số tập: 48 tập

  • Thể loại: tình cảm, remake

  • Diễn viên: Khả Ngân, Song Luân, Hữu Vi, Cao Thái Hà

“Hậu Duệ Mặt Trời” là bản làm lại của một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc. Câu chuyện xoay quanh tình yêu và cuộc sống của những người lính và bác sĩ trẻ tuổi trong bối cảnh đất nước Việt Nam. Phim tập trung vào mối quan hệ giữa Đại úy Duy Kiên, bác sĩ Hoài Phương, Thượng sĩ Bảo Huy và Trung úy Minh Ngọc.

 Hậu Duệ Mặt Trời

Hậu Duệ Mặt Trời

Phim không chỉ xoay quanh tình yêu, mà còn thể hiện hi sinh của những người lính và bác sĩ trẻ. Từng chặng đường chia ly và tái hợp của các cặp đôi như Đại úy Duy Kiên và bác sĩ Hoài Phương đã tạo nên một bức tranh về tình yêu và sự hy sinh trong thời kỳ khó khăn.

3. Quỳnh búp bê – Cuộc đời bất hạnh của nhân vật chính

  • Số tập: 28 tập

  • Thể loại: chính trị, hành động, xã hội

  • Diễn viên: Phương Oanh, NSUT Nguyễn Hải, Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Minh Tiệp, Trọng Lân

“Quỳnh Búp Bê” là một bộ phim chính kịch nhiều tầng lớp, thể hiện đề tài mại dâm và cuộc đời của nhân vật chính Quỳnh. Từ khi bị lừa bán vào ổ mại dâm, Quỳnh đã phải đối mặt với những khó khăn và bi kịch trong cuộc sống. Phim tập trung vào cuộc hành trình tìm kiếm địa vị và tự do của Quỳnh.

 Quỳnh Búp Bê

Quỳnh Búp Bê

4. Cả một đời ân oán – Cuộc chiến tranh giữa các thế hệ gia đình

  • Số tập: 72 tập

  • Thể loại: tâm lý, tình cảm, gia đình

  • Diễn viên: NSUT Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Lan Phương, Huỳnh Anh

“Cả Một Đời Ân Oán” là một bộ phim tâm lý gia đình với số tập lên đến 72 tập. Câu chuyện tập trung vào gia đình họ Vũ và những mâu thuẫn phức tạp trong mối quan hệ gia đình. Phim khắc họa cuộc sống và tình cảm của các thành viên trong gia đình qua những sự kiện và biến cố xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Những mâu thuẫn, ân oán và tình yêu trong gia đình họ Vũ đã tạo nên một bức tranh sống động về các mặt khác nhau của cuộc sống gia đình.

 Cả Một Đời Ân Oán

Cả Một Đời Ân Oán

5. Đánh tráo số phận – Bức tranh về cuộc sống

  • Số tập: 34 tập 

  • Thể loại: hành động, hình sự 

  • Diễn viên: Nhung Kate, Trương Nam Thành, Lý Anh Tuấn, Lan Phương 

Đánh tráo số phận là bộ phim thuộc thể loại hành động – hình sự của đạo diễn Trần Chí Thành. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Hà Linh (Nhung Kate) – một cô gái chăm ngoan, học giỏi và có tư chất thông minh hơn người. Hà Linh được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, từ một nguồn gen của một giáo sư mà mẹ cô cất công chọn lọc. Mẹ không cho Hà Linh biết bố cô là ai và luôn muốn giữ con gái tránh xa khỏi điều tiếng, gièm pha của người đời về cách mà cô được sinh ra.

 Đánh tráo số phận

Đánh tráo số phận

6. Mộng phù hoa – Câu chuyện tình yêu đẹp và bi kịch

  • Số tập: 36 tập

  • Thể loại: tâm lý, gia đình

  • Diễn viên: Quốc Trường, Nhan Phúc Vinh, Kim Tuyến

“Mộng Phù Hoa” là bộ phim tập trung kể về cuộc đời của một người phụ nữ đầy biến động trong thời kỳ Sài Gòn và miền Tây những năm 1930-1940. Bối cảnh phim đan xen giữa cuộc sống khắc nghiệt của người dân nghèo và cuộc sống xa hoa của giới điền chủ, công tử. Trong bức tranh xã hội đó, nhân vật chính Ba Trang (Quốc Trường) trải qua những biến cố và mâu thuẫn, từ một cô gái chân quê trở thành kỹ nữ nổi tiếng.

 Mộng Phù Hoa

Mộng Phù Hoa

7. Ngày ấy mình đã yêu – Bức tranh về tuổi trẻ và tình yêu ngọt ngào

  • Số tập: 24 tập

  • Thể loại: tâm lý, gia đình, tình cảm

  • Diễn viên: Nhã Phương, Lương Thế Thành, Nhan Phúc Vinh, Bảo Thanh, Chí Thiện

“Ngày Ấy Mình Đã Yêu” kể về cuộc đời của hai cô bạn thân Hạ và Sol, đứng trước những quyết định trong tình yêu và cuộc sống. Hạ là một nhà thiết kế có cuộc sống ổn định, chuẩn bị cho hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, khi gặp lại Tùng, người yêu cũ, cuộc đời của Hạ bắt đầu rối loạn. Bộ phim tập trung vào hành trình tìm kiếm hạnh phúc và quyết định của những người phụ nữ tuổi 30.

Ngày Ấy Mình Đã Yêu

Ngày Ấy Mình Đã Yêu

8. Chạy trốn thanh xuân – Hành trình tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống và tình yêu

  • Số tập: Đang chiếu

  • Thể loại: tâm lý, gia đình, tình cảm

  • Diễn viên: NSƯT Chiều Xuân, Thanh Tú, Lưu Đê Ly, Mạnh Trường, Huỳnh Anh

“Chạy Trốn Thanh Xuân” khai thác cuộc đời của nhân vật Minh An khi cô trở thành dâu nhà ông hội đồng Tâm. Bộ phim tương thích những biến đổi và bí mật động trời trong gia đình này. Cuộc sống của Minh An trở nên khắc nghiệt khi cô phải đối đầu với những xích mích gia đình và mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân.

Chạy Trốn Thanh Xuân

Chạy Trốn Thanh Xuân

9. Phận làm dâu – Mâu thuẫn trong việc thích nghi với môi trường mới

  • Số tập: 30 tập

  • Thể loại: gia đình, tâm lý

  • Diễn viên: Nguyễn Sanh, Võ Minh Lâm, Mỹ Linh, Thành Nhân

“Phận Làm Dâu” tập trung vào cuộc đời đầy khó khăn của Thảo khi cô trở thành nàng dâu trong gia đình của ông Tâm. Phim tường thuật những khó khăn mà Thảo phải đối mặt khi hòa nhập vào gia đình chồng và sự đấu tranh của cô trong môi trường gia đình phức tạp.

Phận làm dâu

Phận làm dâu

10. Yêu thì ghét thôi – Câu chuyện tình yêu lãng mạn và hài hước giữa hai người trẻ

  • Số tập: 28 tập

  • Thể loại: hài hước, tình cảm

  • Diễn viên: Phanh Lee, Đình Tú, NSƯT Chí Trung, NS Vân Dung

“Yêu Thì Ghét Thôi” là bộ phim với hai phần: “Ghét thì yêu thôi” và “Yêu thì ghét thôi”. Bộ phim xoay quanh các cặp đôi Du – Kim và ông Quang – bà Diễm. Ban đầu, họ đều ghét nhau, nhưng sau đó họ hiểu và yêu thương nhau trong cuộc sống hôn nhân. Bộ phim thể hiện những khía cạnh khác nhau trong hôn nhân và tình yêu của các nhân vật.

Yêu Thì Ghét Thôi

Yêu Thì Ghét Thôi

Hy vọng, với bài viết về phim Việt Nam hay nhất 2018 mà YODY vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình. Chúc bạn có những giây phút thoải mái và thư giãn.

Related Posts