th-kimdong-tamky-quangnam.edu.vn gửi tới các bnaj bài viết Mách Nước Kinh Nghiệm Mở Shop Giày Nữ Hiệu Quả.
Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh cửa hàng giày dép nữ thuận lợi, phát triển và ngày càng được khách hàng tin tưởng.
Kinh tế phát triển đã nâng cao chất lượng cuộc sống. Giày không còn chỉ là vật bảo vệ đôi chân mà còn là phụ kiện thời trang thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân.
Giày dép quan trọng hơn bao giờ hết đối với phụ nữ để phụ nữ có thể mặc chúng trong nhiều dịp khác nhau. Những đôi giày cao gót sang trọng hay những đôi giày búp bê xinh xắn có thể dễ dàng làm xiêu lòng bất kỳ cô gái nào.
Có thể nói, phụ nữ là đối tượng khách hàng quan trọng của các thương hiệu thời trang và giày dép toàn cầu. Chính vì vậy, nhiều shop giày nữ thiết kế riêng cho phái đẹp mọc lên. Nếu bạn muốn mở shop giày dép dành riêng cho nữ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo những kinh nghiệm thực tế này nhé.
Hình 1. Bài học kinh nghiệm giúp bạn mở shop giày nữ thành công
1. Xác định khách hàng mục tiêu và lựa chọn nguồn hàng chất lượng cao
Định vị doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn nguồn hàng. Mỗi phân khúc khách hàng khác nhau sẽ có những dòng sản phẩm khác nhau sau:
- Khách hàng cao cấp: giày dép thương hiệu nước ngoài
- Khách hàng tầm trung bình dân: giày VNXK, hàng hiệu nội địa
Hình 2. Giày dép thương hiệu nước ngoài cho khách hàng cao cấp
Cửa hàng giày dép cần đảm bảo có nhiều sản phẩm đa dạng để khách hàng lựa chọn. Điều này càng quan trọng hơn khi khán giả của bạn là nữ. Chỉ khi đó, sản phẩm của bạn mới đáp ứng được nhu cầu làm đẹp mà phụ nữ luôn đánh giá cao.
Sự đa dạng của các nguồn là rất quan trọng. Tuy nhiên, vì thiếu kiên nhẫn, nhiều chủ sở hữu mới thường mắc sai lầm là vội vã lấy hàng sau khi thuê địa điểm, bởi vì có quá nhiều kiểu dáng, và tất cả đều trông rất đẹp. Khi đó rất có thể một điều sẽ xảy ra, đó là cửa hàng của bạn sẽ trở thành kho hàng của những người bán buôn giày dép, hàng sẽ bị lỗi mốt và khó bán, từ đó nguồn vốn của bạn sẽ bị ứ đọng và bạn sẽ không biết phải hoạt động như thế nào.
Hình 3. Cẩn thận để không trở thành hàng tồn kho của nhà cung cấp
Để tránh tình trạng trên, hãy hợp tác với một số cửa hàng, hoặc nhập một số sản phẩm phổ biến và bán trực tuyến trong một khoảng thời gian. Khi đã có kinh nghiệm chọn lọc hàng hóa và có lượng khách hàng ổn định qua bán hàng online và xác định được đối tượng khách hàng muốn bán, bạn hãy mở cửa hàng và nhập các mặt hàng đa dạng. Dưới đây là một số nguồn gợi ý bạn có thể tham khảo:
- Nhà máy giày Công ty TNHH An Tai Ming: Số 111, Ding Gong, Sheng Lie Fang, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội;
- Nhà máy giày Việt Nam: Số 28 – Ngõ 389/17 Cầu Giấy – Hà Nội;
- Công Ty Cổ Phần Thời Trang Mai Nguyên Nhà Máy Gia Công Giày: Số 144, Lương Ngọc Quyến, P.5, Q.Quyip, TP.HCM;
- Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệt (Hà Nội), chợ Lâm (Bắc Ninh), chợ Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh)
- Các cảng cửa khẩu đi Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia. Các bạn ở miền bắc có thể sang Quảng Châu để nhập hàng giày dép.Quảng Châu là thiên đường của giày dép thời trang
Nếu muốn khác biệt hơn nữa, bạn cũng có thể tự thiết kế những kiểu giày đặc trưng cho cửa hàng của mình và thuê các studio gia công.
2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Nếu bạn có nhiều tiền và kinh nghiệm kha khá thì nên đầu tư mặt bằng rộng. Để thu hút khách hàng và dễ dàng tìm kiếm, bạn nên thuê địa điểm ở nơi đông dân cư, nơi có nhiều người qua lại, có chỗ để xe rộng rãi, người mua hàng dễ dàng ghé thăm cửa hàng là tốt nhất thuê ở một con phố có nhiều cửa hàng bán giày dép và đồ thời trang.
Nếu bạn mới bắt đầu với số vốn ít hơn, bạn nên tập trung vào bán hàng trực tuyến hoặc thuê một mặt bằng nhỏ để có nơi trưng bày giày dép của mình.
3. Định giá sản phẩm
Đối với các dòng giày dép cao cấp, khách hàng ở phân khúc này ít nhạy cảm hơn với sự thay đổi giá.
Bạn có thể xác định mức giá phù hợp dựa trên các yếu tố như giày dép của bạn đang ở đâu trong chu kỳ sản phẩm, sở thích của người mua và mức độ phổ biến của thị trường.
Bán sản phẩm cao cấp nên đặc biệt chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng để tạo cảm giác hài lòng nhất cho khách hàng của bạn.
Nếu sản phẩm chủ lực của bạn là giày dép giá cả phải chăng, bạn cần tạo sự khác biệt về giá so với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật tình hình giá cả thị trường, điều tra và nắm bắt nhanh chóng hình thức khuyến mãi của đối thủ, từ đó có những điều chỉnh chiến lược phù hợp.
4. Tạo một kế hoạch tiếp thị
bước 1
Bạn cần xây dựng fanpage để giới thiệu sản phẩm và thu hút khách hàng. Nếu bạn có nhiều tiền, hãy tạo cho mình một website chất lượng cao để khách hàng biết đến bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
bước 2
Thiết kế bảng hiệu quảng cáo bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng.
bước 3
Tạo “profile” cửa hàng của bạn trên các công cụ mạng xã hội quan trọng như google plus, twitter, Linkedin… Bạn cần chủ động gửi lời mời kết bạn đến bạn bè, gia đình, người quen, những người sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
bước 4
Chạy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng và tăng doanh thu, đặc biệt là vào các thời điểm trong năm khi sức mua của người tiêu dùng giảm. Khuyến mãi, giảm giá dịp lễ cũng là một cách giúp bạn thu hút thêm khách hàng. Bạn cũng đừng quên thực hiện các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.
Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kế hoạch kinh doanh của mình. Hy vọng sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ và tiếp tục phát triển.
giải đấu ngọc trai