th-kimdong-tamky-quangnam.edu.vn gửi tới các bnaj bài viết Hướng Dẫn Cách Xóa Dòng Trống Trong Google Sheet đầy đủ Nhất!.
Trong quá trình xử lý bảng dữ liệu trên Google Sheet, khi bạn muốn xóa các dòng trống thay vì chọn từng ô một và xóa thủ công sẽ khá mất thời gian. Mua sẽ hướng dẫn bạn Cách xóa các hàng trống trong Google Sheets Nhanh nhất và dễ dàng nhất!
1. Xóa hàng trong Google Sheets
Dưới đây là các phương pháp phổ biến giúp bạn xóa từng hàng hoặc nhiều hàng trong Google Trang tính.
1.1.Xóa từng dòng
Để xóa một hàng trong Google Trang tính, bạn Màn hình đen Hàng bạn muốn xóa thì click chuột phải chọn “xóa dòng”.

1.2.Xóa nhiều dòng cùng lúc
Đánh dấu hàng trong trang tính cần xóa (bạn có thể thực hiện việc này bằng cách giữ chuột hoặc nhấn giữ phím phím điều khiển và nhấp vào hàng bạn muốn xóa). Sau đó nhấp chuột phải và chọn “xóa dòng” Đã chọn.

2. Cách xóa hàng trống trong Google Sheet
Tuy nhiên trong một số trường hợp bảng dữ liệu quá dài hoặc các hàng cần xóa không gần nhau, bạn có thể thực hiện theo 3 cách sau:
- Tạo bộ lọc để lọc ra các dòng trống cần loại bỏ
- Sắp xếp bảng dữ liệu
- Sử dụng tiện ích mở rộng trong Google Trang tính
Sau đây là các bước cụ thể:
2.1. Tạo bộ lọc
Mua Bán sẽ cung cấp cho bạn một bảng dữ liệu Google Sheets như bên dưới để bạn hình dung rõ hơn:

Trong Google Sheets, bạn có thể lọc dữ liệu theo các tiêu chí và mục đích mong muốn. Do đó, để loại bỏ nhiều hàng trống cùng một lúc, bạn có thể lọc dữ liệu để chỉ chứa các hàng trống, rồi chọn loại bỏ các hàng đó.
Dưới đây là các bước cụ thể để lọc dữ liệu hàng trống và cách xóa hàng trống trong Google Sheets:
Bước 1: Đánh dấu Bảng dữ liệu đầy đủ và truy cập thẻ dữ liệu

Bước 2: sau đó chọn tạo bộ lọc. Điều này giúp tạo các bộ lọc ở tiêu đề của bảng dữ liệu.

Bước 3: nhấp chuột biểu tượng bộ lọc Một kim tự tháp nhỏ như thể hiện trong bất kỳ cột nào trong hình bên dưới.

Bước 4: nhấn chọn xóa Xóa mọi tùy chọn trước đó.

Bước 5: kiểm tra tùy chọn trống (dòng trống) sau đây

Bước 6: nhấp chuột ĐƯỢC RỒI xác nhận

Sau khi hoàn thành các bước trên, bảng dữ liệu bây giờ sẽ chỉ chứa tất cả các hàng trống và các hàng có dữ liệu ẩn.

Xem thêm: Kế toán làm gì trong doanh nghiệp và Điều gì tạo nên một kế toán giỏi
Sau khi lọc ra dữ liệu cho các hàng trống, bước tiếp theo là chọn và xóa các hàng trống đó. Các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Đánh dấu Tất cả dữ liệu hàng trống đã được lọc

Bước 2: nhấp chuột click chuột phải
Bước 3: nhấn chọn tùy chọn xóa hàng hàng bôi đen

Thao tác trên chỉ xóa các hàng trống được lọc ra trong tập dữ liệu, không xóa các hàng chứa dữ liệu đó. Vì vậy, khi bạn hoàn tất, bạn có thể xóa bộ lọc.Để xóa bộ lọc, hãy nhấp vào tab dữ liệu (dữ liệu) -> đóng bộ lọc (đóng bộ lọc).

Xem thêm: Cách tạo vùng chọn trong Google Sheets nhanh chóng và dễ dàng
2.2. Sắp xếp bảng dữ liệu
Bên cạnh các phương pháp lọc hàng trống và xóa dữ liệu, còn có các cách khác để xóa hàng trống trong Google Sheets.Chẳng hạn như sắp xếp bảng dữ liệu, ghép các hàng trống lại với nhau và xóa
Cụ thể các bước sắp xếp bảng dữ liệu và xóa hàng trống:
bước 1: Bôi đen toàn bộ bảng dữ liệu và truy cập thẻ dữ liệu

Bước 2: chọn Sắp xếp phạm vi theo cột A, Z -> A

Bước 3: Thao tác này sẽ sắp xếp toàn bộ trang tính và di chuyển bất kỳ hàng trống nào xuống cuối biểu dữ liệu.

Sau khi sắp xếp các dòng trống lại với nhau, bạn có thể xóa tất cả chúng cùng một lúc như sau:
bước 1: Màn hình đen Tất cả các hàng đều trống + nhấp chuột phải
Bước 2: chọn tùy chọn xóa hàng Mục đã chọn trước đó của bạn

2.3. Sử dụng tiện ích mở rộng Google Trang tính
Ngoài hai phương pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng một số tiện ích mở rộng có tên là Google Sheets loại bỏ các dòng trống Xóa các dòng trống.
Các bước cài đặt tiện ích Remove Blank Lines
bước 1: nhấp vào tùy chọn cắm vào trong thực đơn.

Bước 2: nhấn chọn Nhận tiện ích bổ sung…

Bước 3: người bạn Nhập từ khóa để xóa dòng trống Chuyển đến Công cụ tìm kiếm ở góc trên bên phải và nhấn nút Đi vào.

Bước 4: Nút chọn miễn phí ở bên phải tiện ích có tên Xóa các dòng trống (và hơn thế nữa!). Các tiện ích khác trong danh sách cũng làm điều tương tự, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng tiện ích mở rộng này làm ví dụ.

Bước 5: Google Trang tính có thể yêu cầu Đăng nhập. Bạn tiếp tục đăng nhập bằng tài khoản Google của mình.

Bước 6: chọn cho phép Khi tiện ích mở rộng yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản của bạn.

Xem thêm: Kiểm soát nội bộ là gì?Mục tiêu và các nguyên tắc quan trọng của kiểm soát nội bộ
Sau khi tiện ích được cài đặt, để xóa các hàng trống trong bảng dữ liệu bằng tiện ích Delete Blank Rows (và hơn thế nữa!), bạn cần thực hiện các bước sau:
bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu và nhấp vào Tùy chọn cắm vào trên thanh công cụ.

Bước 2: chọn tùy chọn Xóa các dòng trống (và hơn thế nữa!).

Bước 3: Trong bảng tùy chọn, nhấn nút xóa/ẩn hàng/cột trống Xóa các dòng trống.

Bước 4:
- phần xóa toàn bộ tùy chọn dòng chọn Tất cả các ô hàng phải được lưu trữ.
- phần nhiều lựa chọn hơnchọn tùy chọn loại bỏ các dòng trống.

ghi chú: chọn ô xóa bỏ Qua đó xóa tất cả các hàng trống trong bảng dữ liệu.
3. Video chi tiết cách xóa hàng trống trong Google Sheet
Tham khảo: PivotTable là gì?Hướng dẫn chi tiết sử dụng PivotTable
4.Tóm lại là
đăng ở đây, Mua Cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết và đầy đủ Cách xóa các hàng trống trong Google Sheets. Hy vọng những thủ thuật trên sẽ giúp bạn làm việc và học tập dễ dàng và hiệu quả hơn.màn hình Mua Để cập nhật những tin tức bất động sản mới nhất, công việc kế toánPhong thủy… và những kinh nghiệm hữu ích khác!
xem thêm:
Trần Anh Tuyết