th-kimdong-tamky-quangnam.edu.vn gửi tới các bnaj bài viết Cách Tính Tổng Trong Word đơn Giản Và Nhanh Chóng Nhất.
Thông thường, khi muốn thực hiện các phép tính như cộng, trừ, nhân, chia, bạn thường nghĩ ngay đến việc sử dụng Excel. Tuy nhiên, ngày nay, Word có thể làm điều tương tự, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi sao chép dữ liệu giữa nhiều công cụ.Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Mua tìm ra ngay bây giờ Cách tính tổng trong Word Đi qua bài viết dưới đây.
1. Điều kiện để tính tổng trong Word là gì?
Để thực hiện phép tính tổng trong Word, bạn cần biết điều kiện để phép tính này thành công. Nó là gì, xem các phần sau:
1. Sử dụng tham chiếu vị trí dữ liệu trong bảng

Để tính tổng dữ liệu trong một bảng trong Word, bạn cần tranh luận về vị trí của chúng. Cụ thể, các vị trí như left (bên trái), Chính xác(Chính xác)hoặc ở trên(ablof), sau đây (sau đây) sẽ biểu thị giá trị liên quan đến phép tính so với ô đã chọn.
Ví dụ, nếu bạn muốn tính tổng các ô bên phải ô đã chọn, bạn có thể sử dụng hàm . =SUM(phải).Tương tự nếu muốn tính tổng giá trị các ô bên dưới ô đã chọn thì sử dụng hàm =SUM(bên dưới).
2. Sử dụng tham chiếu cột và bảng
Tham chiếu cột và hàng trong Word cũng giống như trong Excel, cột là các chữ A, B, C, D…, hàng là các số 1, 2, 3, 4… vị trí của ô là dựa vào cả hai để xác định 2 phần tử Rows và Columns.

Tuy nhiên, Word không cung cấp các chữ cái và số mà bạn có thể dễ dàng tham khảo như Excel, vì vậy bạn cần tham khảo thủ công, gõ một chữ cái cho mỗi cột trong bảng và một số cho mỗi hàng để tính tổng.
hai.Hướng Dẫn Cách Tính Tổng Theo Hàng/Cột Trong Word Hiệu Quả Nhất
Vừa rồi các bạn đã tra cứu điều kiện giúp tính tổng hiệu quả trong Word. Mời các bạn xem các chương sau để biết cách đếm số hàng/cột cụ thể trong Word nhé!
1. Hướng dẫn sử dụng vị trí dữ liệu để tính tổng trong Word
Để thực hiện tính tổng theo vị trí dữ liệu trong Word, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chọn ô muốn hiển thị kết quả tổng.
Bước 2: Trên thẻ cách trình bày nhiều hơn thực đơnchọn mục công thức Nằm ở góc bên phải của thanh công cụ.

Bước ba: Cửa sổ công thức Hiển thị -> Chức năng tính toán = tổng (còn lại) Giá trị mặc định giúp bạn đếm các ô bên trái của ô đã chọn.dựa theo ĐƯỢC RỒI Kết quả tổng kết có thể thu được.

Ngoài ra, nếu muốn sử dụng các loại hàm tính tổng khác, bạn có thể nhập dấu “=” vào ô công thức sau đó chọn dán tổng hợp -> Chọn Tính tổng -> Sau đó nhập dạng tham số khác, chẳng hạn tổng (phải), tổng (bên dưới).

Cần lưu ý rằng phải nhập ký hiệu “=” trước khi chọn chức năng tính toán để thực hiện phép tính.Để kiểm tra chức năng bạn vừa thực hiện, chỉ cần bôi đen kết quả, sau đó nhấp chuột phải và chọn chuyển đổi mã trường.

Nếu có sự chỉnh sửa giữa trường giá trị trong cột và hàng và bạn muốn tính lại kết quả thì chỉ cần bôi đen kết quả -> click chuột phải -> chọn mục trường cập nhật Đúng.

Có thể bạn quan tâm: [VIDEO] Giải thích 4 cách để lọc dữ liệu trong Excel
2. Hướng dẫn cách dùng tham chiếu hàng, cột để tính tổng trong Word
Để tính tổng trong Word, ngoài tham chiếu vị trí, bạn còn có thể sử dụng tham chiếu hàng, cột trong bảng để tính.Chỉ cần làm theo các bước dưới đây
Bước 1: Chọn ô muốn hiển thị kết quả tổng.
Bước 2: Trên thẻ cách trình bày nhiều hơn thực đơnchọn mục công thức Nằm ở góc bên phải của thanh công cụ.
Bước thứ ba: khi cửa sổ công thức Khi đó, chỉ cần điều chỉnh công thức thành =SUM(X1;Xn) trong cái hộp công thức Đúng. trong đó X là tên cột để tham chiếu và n là tên hàng tham chiếu.
Sau khi nhập công thức trên, nhấn ĐƯỢC RỒI Khi đó phép tính sẽ được thực hiện trong ô bạn chọn để hiển thị kết quả
Ví dụ cụ thể, nếu bạn đánh số thứ tự và sắp xếp theo bảng chữ cái bảng dữ liệu theo cách thủ công, sau đó tính tổng các cột B3 và B4, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

ba.Hướng dẫn cách cộng gộp nhiều hàng/cột trong Word
Với cách tính tổng trong Word, bạn sẽ tính tổng được nhiều cột, nhiều hàng theo các bước sau:
Bước 1: Chọn ô muốn hiển thị kết quả tổng.
Bước 2: Trên thẻ cách trình bày nhiều hơn thực đơnchọn mục công thức Nằm ở góc bên phải của thanh công cụ.
Bước 3: Chọn hàng, cột cần tính để áp dụng phép tính chính xác:
- Nếu muốn tính tổng các hàng, bạn có thể áp dụng công thức: =SUM(SUM(dòng 1), tổng (dòng 2)…TỔNG (hàng n))
- Nếu muốn tính tổng các cột, bạn có thể áp dụng công thức sau: =SUM(SUM(cột 1), tổng (cột 2)…TỔNG (cột n))
- Nếu muốn tính tổng các cột và hàng, bạn có thể áp dụng công thức sau: =SUM(SUM(hàng x), TỔNG (cột Y))
Bước 4: Nhấn ĐƯỢC RỒI Hoàn thành phép tính và nhận kết quả.
Ví dụ tính tổng số học sinh của lớp A và lớp C.Đầu tiên đảm bảo lớp A ở cột B và lớp C ở cột D, sau đó có công thức hàm =SUM((SUM(A2:A4),SUM(C2:C4))


Bốn.Hướng Dẫn Cách Tính Tổng Các Ô Thay Thế Trong Word
Cách tính tổng trong Word tùy chọn ô có thể thao tác như sau:
Bước 1: Chọn ô muốn hiển thị kết quả tổng.
Bước 2: Trên thẻ cách trình bày nhiều hơn thực đơnchọn mục công thức Nằm ở góc bên phải của thanh công cụ.
Bước 3: Tại vị trí ô công thức công thức Bạn cần nhập hàm =SUM(Xa, Yb, Zn…) Trong đó X, Y là chữ cái của các ô cột cần tính và a, b là số ô hàng cần tính.
Bước 4: Nhấn ĐƯỢC RỒI hoàn thành phép tính và nhận kết quả
Ví dụ bạn muốn đếm tổng số học sinh giỏi lớp D, học sinh khá lớp C và học sinh trung bình lớp B. Chúng ta có các ô cần tính tổng. E2, D3 Và C4.


>>>Đừng bỏ lỡ: Cách đặt tab trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 đơn giản và nhanh nhất
5. Những vấn đề cần chú ý khi tính tổng trong Word

Một số lưu ý có thể giúp bạn sử dụng phương thức tính tổng trong Word hiệu quả hơn như:
- sử dụng công cụ chuyển đổi mã trường Kiểm tra lại hàm tính toán mà bạn vừa áp dụng cho kết quả.
- sử dụng công cụ trường cập nhật Khi dữ liệu giá trị của bạn được sửa đổi, hãy tính toán lại kết quả.
- Luôn nhập dấu “=” đầu tiên trong một ô của trang tính công thức để tính toán thành công.
bởi vì.Một số công thức khác áp dụng cho bảng Word

Như đã nói ở trên, trong cửa sổ công thức còn có trường Dán hợp nhất. Ngoài hàm SUM, trường này còn chứa nhiều hàm tính toán khác như MIN (tính giá trị nhỏ nhất), MAX (tính giá trị lớn nhất), COUNT (giá trị đếm). Việc sử dụng và cách tính của dữ liệu trong bảng tương tự như công thức tính của hàm SUM.
Video sau đây tổng hợp các cách tính tổng trong Word, mời các bạn xem:
Tổng kết lại các bạn có thể thấy không chỉ Excel mà ngay cả Word cũng có thể tính toán dữ liệu trong bảng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Do đó, bạn có thể sử dụng phép tính trực tiếp trên Word mà không cần sao chép qua Excel.
Từ bài viết trên, Mua học cùng bạn Cách tính tổng trong Word Sử dụng các thủ thuật đơn giản, nhanh chóng. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.đừng quên ghé thăm Muaban.com Thường xuyên xem thêm các chủ đề như thế này để giúp các bạn thành thạo công việc văn phòng, học tập…
xem thêm
Tác giả Đào Văn