Bạn đã đặt hàng trên Shopee nhưng giờ đổi ý không muốn mua hàng nữa vì thời gian giao hàng quá lâu? Bạn muốn hủy đơn hàng Shopee vì muốn thay đổi địa chỉ đặt hàng?hãy để chúng tôi lộn ngược đề cập đến Cách hủy đơn hàng trên Shopee Đơn giản là trong bài viết tiếp theo.
Thư mục bài viết [Ẩn]
Khi nào tôi có thể hủy đơn hàng Shopee?
Sau khi đặt hàng thành công trên Shopee, đơn hàng của bạn sẽ trải qua 3 trạng thái trước khi được giao: chờ xác nhận, chờ nhận và vận chuyển. Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng của mình ở 2 tiểu bang đầu tiên và cách bạn hủy đơn hàng sẽ khác nhau tùy theo từng tiểu bang. Dưới đây là thông tin chi tiết về cách hủy đơn hàng Shopee.
Hướng Dẫn Cách Hủy Đơn Hàng Trên Shopee Dễ Dàng
1. Hủy đơn hàng Shopee trong thời gian chờ xác nhận
bước 1: bạn đầu tiên đăng nhập vào tài khoản của bạn Trên ứng dụng di động hoặc trang web https://shopee.vn/.
Bước 2: sau đó nhấn vào TÔI -> bấm vào mục chờ đợi sự xác nhận -> tiếp tục Tìm đơn hàng bạn muốn hủy.
Bước 4: Tiếp theo, màn hình sẽ xuất hiện Chọn lý do hủy -> Bạn chọn một lý do phù hợp -> Nhấn Select đồng ý Hủy đơn đặt hàng hoàn tất quá trình.
Khi đơn hàng ở trạng thái chờ xuất hàng có nghĩa là nhà bán hàng đã chuẩn bị và đóng gói sản phẩm, nhưng chưa giao cho đơn vị vận chuyển.Nếu bạn muốn hủy đơn hàng ở trạng thái này, bạn có thể Liên hệ trực tiếp cửa hàng Yêu cầu hủy đơn hàng Và Đợi người bán trả lời và đồng ý.
Nếu đơn đặt hàng của bạn đang bị treo, để hủy đơn đặt hàng của bạn, hãy làm theo các bước sau:
bước 1: trước hết, bạn Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn Tôi đã đặt hàng.
Bước 2: Tiếp theo, bạn vào TÔI ở góc dưới bên phải màn hình điện thoại của bạn.
Lúc này, trên màn hình sẽ hiện trạng thái đơn hàng.độc thân Mặt hàng của bạn đang chờ xác nhận -> Nhấn Chọn chờ hàng -> Nhấn Chọn Đơn hàng bạn muốn hủy.
Bước 3: sau đó nhấn chọn hủy đơn hàng -> kiểm tra lý do hủy đơn hàng -> Nhấn Chọn đồng ý và đợi người bán chấp nhận yêu cầu hủy của bạn.
Có hai tình huống:
- Trường hợp 1: Người bán đồng ý yêu cầu hủy: Nếu người bán đồng ý yêu cầu hủy, đơn hàng của bạn sẽ được hủy ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể dễ dàng yêu cầu hủy đơn hàng Shopee đang chờ lấy hàng.
- Trường hợp 2: Người bán từ chối yêu cầu hủy của bạn: Nếu người bán từ chối yêu cầu hủy của bạn, đơn đặt hàng sẽ tiếp tục được giao. Khi đó, dù bạn có liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee thì cũng không thể hủy đơn hàng. Tuy nhiên, bạn có thể cố gắng thuyết phục họ chấp nhận yêu cầu hủy của bạn bằng cách gửi tin nhắn cho người bán qua “Trò chuyện với Cửa hàng” và đưa ra lý do thích hợp.

3. Hủy đơn hàng Shopee đã vận chuyển
Khi đơn hàng của bạn ở trạng thái “shipped” nghĩa là nó đã được chuyển cho nhà vận chuyển. Do đó, bạn không còn có thể hủy đơn hàng qua hệ thống hoặc cửa hàng.
Các trường hợp đơn hàng Shopee đang trong tình trạng giao hàng:
- Đơn đặt hàng được nhận tại bưu điện từ người bán.
- Đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển.
- Đơn hàng đã đến bưu điện và sẵn sàng giao cho bạn.
- Đơn hàng đã được giao cho bưu tá, shipper và sắp được giao cho bạn.
Lúc này, bạn chỉ có thể từ chối nhận hàng nếu nhân viên giao hàng gọi điện. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn từ chối nhận đơn hàng quá 3 lần trong vòng 60 ngày, tài khoản của bạn sẽ bị cấm sử dụng chức năng thu tiền khi nhận hàng. Nếu vậy, bạn sẽ chỉ có thể thanh toán qua ví Airpay, ví Shopee, tài khoản ngân hàng,… trước khi nhận được hàng.

Những điểm cần lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee
Để hủy đơn hàng Shopee qua các cách trên, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:
- Việc hủy đơn hàng Shopee hoàn toàn miễn phí trong mọi trường hợp (chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang xử lý).
- Sau khi hủy đơn hàng, bạn chỉ được rút yêu cầu hủy đơn hàng một lần.
- Nếu bạn chỉ muốn hủy một phần đơn hàng, Shopee sẽ tự động hủy toàn bộ đơn hàng.
- Phiếu khuyến mại, giảm giá sử dụng cho đơn hàng đã hủy không được sử dụng cho các đơn hàng tiếp theo.
- Nếu bạn đã thanh toán trước cho đơn hàng, Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 7-14 ngày và gửi thông báo vào phần Thông báo trong tài khoản của bạn.
phương thức thanh toán | Tiền hoàn lại được gửi qua | Thời Gian Nhận Hoàn Tiền Sau Khi Shopee Hoàn Tiền |
thanh toán khi giao hàng | Số dư tài khoản Shopee | 24 giờ |
ngân hàng trực tuyến | Số dư tài khoản Shopee | 24 giờ |
chuyển tiền | Số dư tài khoản Shopee | 24 giờ |
Ví thanh toán Shopee | Ví thanh toán Shopee | 24 giờ |
thẻ ghi nợ thẻ tín dụng | thẻ ghi nợ thẻ tín dụng | 7 – 14 ngày làm việc (tùy ngân hàng) |
Hướng dẫn xử lý yêu cầu hủy của người mua
Khi người mua hủy đơn đặt hàng, đơn đặt hàng sẽ chuyển sang phần Đã hủy trên trang Quản lý đơn hàng của người bán.
1. Hướng dẫn người bán kiểm tra lý do hủy đơn hàng
Để hiểu chi tiết đơn đặt hàng của người mua và lý do hủy, người bán cần thực hiện theo hai bước:
bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang Hủy bỏ phần quản lý đơn hàng. Đơn hàng bị hủy bởi người mua sẽ xuất hiện trong phần này.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn lệnh và nhấn phím Xem chi tiết Xem lại các chi tiết của yêu cầu hủy bỏ của bạn.

2. Hướng dẫn người bán phản hồi yêu cầu hủy đơn hàng
Nếu người mua yêu cầu hủy đơn hàng và người bán đồng ý, đơn hàng sẽ bị hủy và người bán sẽ không chuẩn bị và giao hàng nữa. Nếu sau này người mua muốn mua lại, người bán sẽ không giao đơn hàng đã hủy và sẽ yêu cầu người mua đặt một đơn hàng mới.
Khi người mua hủy đơn đặt hàng trả trước, hệ thống sẽ tự động hoàn trả lại đơn đặt hàng và đơn đặt hàng sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng của người bán.
Để xử lý yêu cầu hủy đơn hàng của người mua, người bán có tùy chọn “từ chối hủy” nếu mặt hàng đã được giao cho nhà vận chuyển.
Nếu người bán từ chối hủy đơn hàng, đơn hàng sẽ biến mất khỏi phần “Đơn hàng đã hủy” và người bán nên tiếp tục giao hàng trong thời gian quy định. Tuy nhiên, nên từ chối sau khi hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển, tránh gặp sự cố và ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Qua những thông tin trên hi vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ Cách hủy đơn hàng trên Shopee. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn cũng có thể để lại lời nhắn bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.