Bạn vô tình đặt nhầm hàng trên Lazada và muốn hủy đơn hàng nhưng không biết làm cách nào? Bạn muốn hủy đơn hàng Lazada vì muốn thay đổi địa chỉ đặt hàng?hãy để chúng tôi lộn ngược đề cập đến Làm sao để hủy đơn hàng Lazada? Đơn giản là trong bài viết tiếp theo.
Thư mục bài viết [Ẩn]
Cách hủy đơn hàng Lazada không cần đóng gói
1. Hủy đơn hàng ứng dụng di động Lazada
bước 1: Đầu tiên, bạn tải về và Đăng nhập ứng dụng Lazada Trên điện thoại -> bấm chọn tài khoản -> bạn đi Chờ nhận hàng trong phần Đơn hàng của tôi.
- Link tải Lazada cho Android: đây
- Link tải Lazada cho iOS: đây

Bước 2: Sau đó sẽ hiển thị danh sách lệnh chờ -> Click Chọn đơn hàng bạn muốn hủy.

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn nút Hủy bỏ.

Bước 4: Tiếp theo click vào ô bên cạnh sản phẩm muốn hủy -> tick chọn lý do hủy đơn hàng -> tiếp tục Nhập thông tin bạn muốn gửi đến Lazada (tùy chọn) -> nhấn gửi Việc hủy đơn hàng đã hoàn tất.

2. Website Lazada hủy đơn hàng
bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trang web Lazada.vn Và Nhập email/số điện thoại -> tiếp tục Nhập mật khẩu của bạn để đăng nhập vào tài khoản của bạn của bạn.

Bước 2: sau đó bạn chọn tài khoản -> Nhấn Chọn Đơn hàng của tôi.

Bước 4: Tiếp theo ở phần chi tiết đơn hàng bạn cần hủy sẽ hiện -> Click Hủy bỏ.

Bước 5: Tiếp theo, trong Gửi yêu cầu hủy đơn hàng -> bạn bấm vào lý do hủy đơn hàng -> Tiếp tục và đánh dấu vào ô cho mục “Tôi đã đọc và đồng ý với Chính sách hủy hàng của Lazada” -> Nhấp chuột xác nhận Hủy đơn đặt hàng hoàn tất quá trình.

3. Hủy đơn hàng qua chatbot CLEO
bước 1: Đầu tiên, bạn bấm Trò chuyện với CLEO ở cuối phần Tài khoản.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhập hủy đơn hàng -> Nhấp chuột Tôi muốn hủy đơn hàng của tôi.
bước 1: Đầu tiên, bạn quay số tổng đài 19001007 (1000đ/phút) Và nút 1 Chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt.
Bước 2: sau đó bạn nút 2 tiếp tục chọn Tự động hủy đơn hàng.
Bước 3: Tiếp theo, bạn tiếp tục Nhập số đơn hàng cần hủy Và Kết thúc bằng phím #.
Bước 4: cuối cùng bạn Nhấn phím 9 . Xác nhận rằng việc hủy đơn hàng đã hoàn tất.
Cách Hủy Đơn Hàng Khi Lazada Đầy Hàng
Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói, bạn không thể hủy đơn hàng trên Lazada. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hủy đơn hàng trước khi hàng được giao cho bên vận chuyển, vui lòng liên hệ trực tiếp với cửa hàng để được hỗ trợ. Việc xử lý hủy sẽ tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng.
Cách Hủy Đơn Hàng Lazada Trong Khi Đang Vận Chuyển
Khi đơn hàng Lazada của bạn đã được bàn giao cho bên vận chuyển, nếu bạn muốn hủy đơn hàng, bạn có thể từ chối nhận hàng khi bên vận chuyển đến. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nói “Tôi đã đặt nhầm hàng và tôi không thể hủy hàng kịp, tôi sẽ gửi lại cửa hàng cho bạn”.
Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng phương thức này, phương thức thu tiền khi nhận hàng (COD) trên tài khoản của bạn có thể bị Lazada chặn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lưu ý và cân nhắc trước khi quyết định sử dụng phương pháp này.

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Khi Hủy Đơn Hàng Lazada
1. Tôi có thể được hoàn tiền nếu hủy đơn hàng đã thanh toán không?
Theo chính sách của Lazada, khi hủy đơn hàng trả phí Lazada, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Nếu hủy thành công đơn hàng trả trước chưa đóng gói: Sau khi đơn hàng được hủy, việc hoàn tiền sẽ được tự động xử lý ngay lập tức.
- Đối với đơn hàng trả trước không thành công: Sau khi đơn hàng được trả lại thành công cho người bán, việc hoàn tiền sẽ được xử lý.
- Đối với đơn hàng đặt cọc trước: Khi Lazada hủy đơn hàng, việc hoàn tiền sẽ được xử lý tự động.
Thời gian hoàn tiền tùy thuộc vào phương thức thanh toán và quy trình của ngân hàng. Xem bảng bên dưới để biết chi tiết về thời hạn hoàn tiền:
phương thức thanh toán | phương thức hoàn tiền | Thời gian xử lý hoàn tiền của Lazada | Hoàn trả vào thời gian tài khoản |
Đơn đặt hàng được thanh toán bằng tiền điện tử | mã tiền điện tử | 1 ngày làm việc | 2:00 |
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa | Thẻ ATM nội địa | 1 ngày làm việc | 1-2 ngày làm việc |
Đơn đặt hàng được thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | thẻ ghi nợ thẻ tín dụng | 1 ngày làm việc | 5-15 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán qua ví điện tử | ví điện tử | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng Ví MoMo | Ví Momo | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví Zalopay | ví Zalopay | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
2. Yêu cầu hủy có thể rút lại không?
Trong hầu hết các trường hợp, yêu cầu hủy Lazada sau khi đã gửi sẽ không thể rút lại được.
3. Tôi có thể hủy đơn hàng và lấy lại phiếu khuyến mại không?
Nếu bạn hủy đơn đặt hàng bằng phiếu giảm giá khuyến mại, giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, những ưu đãi này sẽ không được hoàn lại và sẽ không áp dụng cho đơn hàng tiếp theo của bạn.
4. Tôi có cần đặt hàng mới nếu hủy một số sản phẩm không?
Nếu bạn hủy một số sản phẩm trong đơn hàng thì những sản phẩm còn lại sẽ không được hưởng khuyến mãi. Khi đó Lazada sẽ hủy toàn bộ đơn hàng và bạn sẽ phải đặt một đơn hàng mới.
Qua những thông tin trên hi vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ Cách hủy đơn hàng Lazada. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn cũng có thể để lại lời nhắn bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.